Công ty Việt Tường Thuận có trụ sở chính tại thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và bà Lý Thị Duẩn, Giám đốc, là người đại diện theo pháp luật.

Số tiền vi phạm của Công ty Việt Tường Thuận gồm: 1 tỷ 210 triệu đồng với kinh doanh hàng hóa nhập lậu, 905 triệu đồng với kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu và 2 tỷ 999 triệu đồng với kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng cộng, công ty này bị UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt 360 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện nhiều hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Công ty TNHH Việt Tường Thuận. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh

Ngoài xử phạt bằng tiền, công ty còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ hàng hóa nhập lậu, mỹ phẩm nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ việc bắt đầu khi vào ngày 22/5/2023, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh nhận được thông tin và yêu cầu phối hợp từ Công an huyện Yên Phong và Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Ninh để kiểm tra kho hàng hóa của Công ty Việt Tường Thuận. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cùng với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Yên Phong, Đội 3 và các đơn vị nghiệp vụ khác của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra kho hàng hóa của công ty.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khám xét kho hàng hóa của Công ty TNHH Việt Tường Thuận. Ảnh, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh. 

Trong quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra đã phát hiện 22.742 sản phẩm thuộc 5 nhóm hàng hóa gồm: điện tử (điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, máy tính bảng, khóa cửa), mỹ phẩm (nước hoa, kem bôi da), quần áo, đồ điện gia dụng và đồ gia dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có dấu hiệu nhập lậu.

Trong quá trình làm việc, bà Lý Thị Duẩn - Giám đốc Công ty Việt Tường Thuận - không thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh tính hợp pháp của các hàng hóa nêu trên. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 27/6/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã gửi tờ trình số 453 cho các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đề nghị xử lý vụ việc vi phạm hành chính này, vượt quyền thẩm quyền.

Nguồn daidoanket
Link bài gốc

http://daidoanket.vn/kinh-doanh-hang-nhap-lau-tien-ty-cong-ty-viet-tuong-thuan-bi-xu-phat-360-trieu-dong-5723272.html