Liên quan việc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương có nhà xưởng nhưng không phải nhà máy đạt chuẩn GMP nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo trên website: minhvuongltd.com là đơn vị chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc Cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng... trên dây chuyền công nghệ, hiện đại, đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Đào Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường phụ trách địa bàn TP.Phủ Lý và huyện Kim Bảng cho biết: “Tôi được biết trên địa bàn huyện Kim Bảng có một số đơn vị chuyên sản xuất gia công tinh bột nghệ, trà hoa cúc nhưng do chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phía Quản lý thị trường không thể ban hành quyết định vào kiểm tra hoạt động sản xuất mà chỉ kiểm tra các ngành do Quản lý thị trường quản lý. Do đó, khi tiếp nhận thông tin phía Đội sẽ tiến hành chuyển sang Sở NN&PTNT mà cụ thể là Chi cục Nông lâm thuỷ sản cấp phép, làm các thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh nên Sở NN&PTNT sẽ là đơn ban hành quyết định kiểm tra còn Quản lý thị trường chỉ phối hợp thôi. Trước đây, Đội cũng đã phối hợp với Đội an ninh kinh tế định tiến hành kiểm tra nhưng phải tạm dừng lại và đề nghị phía Sở NN&PTNT ban hành quyết định...”.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH dược phẩm Minh Vương quảng cáo chuyên sản xuất gia công các loại mã collagen, dotox, thực phẩm chức năng, trà...

Ở một diễn biến khác, trao đổi qua điện thoại với ông Trương Quốc Hưng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Nam, ông cho biết: “Nếu như Công ty Minh Vương chuyên sản xuất gia công, thực phẩm chức năng thì lại thuộc về bên Sở Y tế. Cả tỉnh Hà Nam thì ngành sản xuất liên quan đến ngành Công thương hay Nông nghiệp đều do bên Sở Y tế sẽ tiếp nhận việc công bố và cấp phép cho các đơn vị. Việc này UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản giao cho Sở Y tế chủ trì thực hiện...”.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Trong khi đó, ngày 17/7/2024, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc và cung cấp thông tin tài liệu, sản phẩm mà Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương đang gia công sản xuất, bày bán công khai trên các nền tảng mạng xã hội cho lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng cho biết: “Cảm ơn phía Báo Pháp luật Việt Nam đã cung cấp thông tin, hình ảnh và tài liệu liên quan đến Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương. Chúng tôi sẽ chỉ đạo anh em tiến hành vào cuộc xác minh làm rõ việc sản xuất, gia công của công ty này, khi nào có kết quả xác minh tôi sẽ thông tin lại cho Báo sau...”.

Trong vai một nhà phân phối có nhu cầu đặt hàng sản xuất, gia công một số sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc cà gai leo MV...số lượng lớn, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ qua số điện thoại 036.243.6369 đăng trên website: minhvuongltd.com thì được một người phụ nữ tự giới thiệu tên là Linh nhân viên phụ trách kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương, cho biết Công ty có dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn isso và FDA, bên cạnh đó Công ty còn có cổ phần nhà máy ở Hà Nội thì đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế.

leftcenterrightdel
 Bản công bố sản phẩm trà túi lọc cà gai leo MV do Công ty Minh Vương gia công sản xuất còn Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty là thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm.

Theo hồ sơ mà người phụ nữ tên Linh cung cấp được biết, tại Bản tiêu chuẩn sản phẩm số 02/TCSX/2023 để công bố sản phẩm trà túi lọc cà gai leo MV thì đơn vị sản xuất là Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương có địa chỉ tại thôn 4 xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam do ông Dương Minh Tân là giám đốc.

Trong khi đó, thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm lại là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise beauty có địa chỉ tại thôn 6 xã Nhật Tân, huyệ Kim Bảng. Điều đáng nói cả hai Công ty Minh Vương và Công ty Sunrise Beaty đều sử dụng phiếu kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm TSL thuộc Công ty TNHH khoa học TSL có địa chỉ tại số 592A Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh cấp.

leftcenterrightdel
 Bản tự công bố sản phẩm Detox mâm xôi Clollagen do Công ty Minh Vương sản xuất còn Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty là thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm.

Trong khi đó, sản phẩm Detox mâm xôi collagen lại được Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sunrise Beauty công bố sản phẩm còn Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất, nhưng lại sử dụng phiếu kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và kiểm tra chất lượng sản phẩm Hi-tech có địa chỉ tại tầng 3, Lô H6, đường D5 khu công nghiệp Hoà Xá, TP.Nam Định cấp.

Mặc dù, giấy tờ công bố sản phẩm của Công ty Minh Vương là như vậy, nhưng hiện nay website: minhvuongltd.com của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương đăng tải thông tin Công ty Minh Vương Company sở hữu hệ thống các nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn GMP, ISO với dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, khép kín, được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc. Cùng với đội ngũ nghiên cứu nhiều kinh nghiệm và đội ngũ nhân công chuyên nghiệp, giúp sản xuất đa dạng mẫu mã sản phẩm, tiết kiệm thời gian với mức chi phí tối ưu cho khách hàng.

leftcenterrightdel
 Tại website: minhvuongltd.com của Công ty TNHH dược phẩm Minh Vương đăng tải thông tin Công ty Minh Vương Company sở hữu hệ thống các nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn GMP, ISO với dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, khép kín, được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài ra, Minh Vương Company cũng sở hữu dây chuyền sản xuất cốm, bột, trà hòa tan, hỗn hợp, với mục đích mang tới sức khỏe tốt cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Chuỗi nhà máy của Minh Vương đang nỗ lực ứng dụng các nghiên cứu tiên tiến vào sản xuất để đưa đến những sản phẩm chất lượng nhất với mục đích cung cấp những sản phẩm tốt nhất với giá trị thấp nhất tới thị trường trong nước và các nước Asian, Châu Á và Châu Âu.

Với nguồn nhập nguyên liệu dược liệu tự nhiên đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt nuôi trồng, thu hái dược liệu, khai thác thác dược liệu tự nhiên (GACP-WHO), từ đó tạo ra những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chất lượng cao, được đông đảo người người tiêu dùng tin chọn.

Tìm hiểu của phóng viên được biết, hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội đang quảng cáo rao bán các sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng young beauty, girl X9 coffee giảm cân với giá từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng với các công dụng như giúp làm trắng da, chống oxi hoá, ngăn ngừa lão , giảm tàn nhang, cân bằng vóc dáng, giúp tái tạo da để da sáng mịn....

leftcenterrightdel
 Một số sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất có ghi địa chỉ tại thôn Chanh, thôn Đồng Trung, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Lần theo địa chỉ trên website: minhvuongltd.com cũng như địa chỉ in trên bao bì một số sản phẩm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam “đã mục sở thị” về theo chỉ dẫn trên Google Map thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung của xã Văn Xá thì địa của Công ty này lại chỉ ra giữa cánh đồng lúa của người dân.

Phóng viên tiếp tục đi sang địa bàn thôn 4 xã Thi Sơn để tìm hiểu và hỏi thăm một số người dân ở trong thôn họ đều tỏ ra bất ngờ khi chưa từng nghe tên Công ty Minh Vương này có nhà máy, trụ sở ở trong thôn.

leftcenterrightdel
 Cánh đồng lúa nơi mà Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gắn địa chỉ định vị trên Google Map.

Trước đó, làm việc với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ông Dương Minh Tân, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương cho biết: "Công ty chúng tôi được thành lập từ năm 2021 đặt nhà xưởng ở thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung xã Văn Xá.

Bảo chúng tôi làm đúng làm chuẩn 100% thì rất khó, nhưng tôi có thể khẳng định việc các sản phẩm bên tôi gia công sản xuất như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc Cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa... đi kiểm nghiệm chất lượng và thành phần bên trong sẽ đảm bảo theo yêu cầu".

Trước câu hỏi của phóng viên về việc hiện tại Công ty Minh Vương đặt trụ sở và nhà máy ở đâu?

Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương cho biết: "Từ năm 2021 đến tháng 9 năm 2023 công ty chúng tôi có đặt trụ sở tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung của xã Văn Xá, sau đó vào khoảng tháng 9 năm 2023 bắt đầu chuyển về thôn 4 xã Thi Sơn. Công ty chúng tôi có nhà xưởng đạt chuẩn ISO thôi chứ chưa có nhà máy đạt chuẩn GPM.

leftcenterrightdel
 Mặc dù chỉ có nhà xưởng ở thôn 4 xã Thi Sơn nhưng tại website: minhvuongltd.com Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương quảng cáo là nhà máy đạt chuẩn GMP.

Tôi thừa nhận website: minhvuongltd.com là của Công ty chúng tôi nhưng trên đó chỉ quảng cáo ghi là hệ thống thôi, bởi tôi nhận gia công theo yêu cầu của khách và Công ty chúng tôi có liên kết với một số nhà máy đạt chuẩn GMP trên Hà Nội và Hoà Bình để ăn tiền chênh lệch..".

Lý giải về việc tại sao chuyển địa điểm đi rồi nhưng trên một số sản phẩm do công ty gia công sản xuất vẫn để địa chỉ tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung của xã Văn Xá?

Giám đốc Công ty Minh Vương cho rằng: "Do lô sản xuất gia công cùng thời điểm chuyển nhà xưởng của chúng tôi chứ sau tháng 9 chúng tôi lấy địa chỉ mới là thôn 4 xã Thi Sơn chứ không để địa chỉ cũ nữa.

Hơn nữa để quảng cáo đúng trên không gian mạng, tôi nói thật mấy ai làm đúng được đâu vì vậy trang website: minhvuongltd.com đăng lên chỉ để nói là hệ thống của bên công ty chúng tôi, bản thân tôi cũng không để ý webstie này...".

Trước câu hỏi của phóng viên về việc chuyên sản xuất, gia công các loại thực phẩm chức năng thì bản thân có tốt nghiệp hay học ngành dược, ngành y hay không?

Ông Tân cho hay: "Bản thân không học dược cũng không học y, hiện tại ở Công ty chỉ có hai bạn học có chứng chỉ về an toàn thực phẩm đứng ra làm. Còn tôi thì lo quản lý điều hành chung và mở rộng tệp khách hàng. Vấn đề về Công ty tôi mong anh em tạo điều kiện để Công ty phát triển bởi làm mấy gồng gánh đến mấy tháng gần đây mới tạm ổn...".

leftcenterrightdel
 Mặc dù không có nhà xưởng hay nhà máy tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung xã Văn Xá, nhưng Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương vẫn in trên bao bì các sản phẩm được sản xuất tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung.

Thế nhưng khi phóng viên đặt mua thực phẩm bổ sung Đông Trùng Hạ Thảo ODIVA thì khá bất ngờ trên bao bì sản phẩm của Công ty này vẫn ghi địa chỉ sản xuất tháng 11 năm 2023 có thời hạn sử dụng đến tháng 11 năm 2025 địa chỉ tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung thuộc địa bàn xã Văn Xá, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam.

Hơn nữa, theo như lời của lãnh đạo xã Văn Xá thì trên địa bàn xã chỉ có Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương đăng ký trên mạng còn thực tế không có hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, không hiểu vì sao hàng loạt sản phẩm như Detox mâm xôi Clollagen, trà túi lọc cà gai leo MV, Kombucha Detox gừng dứa, truyền trắng young beauty, girl X9 coffee giảm cân được Công ty này gia công, sản xuất vào tháng 4 và tháng 9 năm 2023 lại lấy địa chỉ sản xuất tại thôn Chanh Thông, thôn Đồng Trung, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam?

Sở Y tế tỉnh Hà Nam cũng như Công an huyện Kim Bảng nói gì về các sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương sản xuất, gia công cũng như kết quả kiểm nghiệm một số sản phẩm của Công ty này sẽ như thế nào?

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh tỉnh Hà Nam chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc xuất sứ các sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công sản xuất để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty này. Theo đó, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng và người tiêu dùng trên cả nước nói chung.

Nguồn phapluatplus
Link bài gốc

https://phapluatplus.vn/ha-nam-cong-an-vao-cuoc-xac-minh-cac-san-pham-thuc-pham-chuc-nang-do-cong-ty-minh-vuong-gia-cong-san-xuat-201694.html