Cụ thể ngày 9-4, các đội QLTT của Cục QLTT TP HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, phát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp xuất trình đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng

Bước đầu, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm như: bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Versace, Louis Vuitton. Lực lượng QLTT đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời trong quá trình kiểm tra, cơ quan QLTT cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh mua bán vàng và ngoại hối.

Cục QLTT TP HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố. Việc kiểm này nhằm thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20-3-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng. Theo đó Cục QLTT TP HCM đã chỉ đạo các Đội QLTT tiến hành rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn.

Nguồn nld
Link bài gốc

https://nld.com.vn/dong-loat-kiem-tra-cua-hang-kinh-doanh-vang-tai-tp-hcm-196240410164359149.htm