Ngày 6/9/2023, Tạp chí CHG có đăng tải bài viết: “Thời trang 5S có đang vi phạm các quy định của pháp luật?”:  Nội dung, thông tin tới độc giả một số dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong việc ghi nhãn sản phẩm của thương hiệu thời trang 5S, cũng như dấu hiệu vi phạm các quy định về chương trình khuyến mại của hãng thời trang này. Đặc biệt, ngày 19/9/2023, Tạp chí CHG tiếp tục có bài viết: “Thời trang 5S có đang lừa dối người tiêu dùng?”, thông tin về việc một khách hàng “tố” thương hiệu hãng thời trang này có thể đang thực hiện hành vi lừa dối người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
Cửa hàng thời trang mang thương hiệu 5S, địa chỉ 92 Lê Lợi, thành phố Thái Bình, nơi có trụ sở chính của Công ty Cổ phần Đầu tư Sado 

Nhận thấy, rất có thể đây là vụ việc có tính chất phức tạp, diễn ra trên diện rộng (thời trang 5S có cửa hàng trên nhiều tỉnh thành, với hàng trăm cửa hàng lớn, nhỏ) vì vậy trong bài viết, Tạp chí CHG có kiến nghị Ban chỉ đạo 389 Quốc Gia sớm vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.
“Sức nóng” của sự việc là vậy, những tưởng sau khi đón nhận thông tin từ phóng viên Tạp chí CHG về một số dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thời trang của hãng thời trang 5S, phía Cục QLTT tỉnh Thái Bình sẽ khẩn trương chỉ đạo thẩm tra xác minh vụ việc và tiến hành kiểm tra xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, phía Cục QLTT tỉnh Thái Bình lại có dấu hiệu chần chừ, lưỡng lự trong sự việc trên.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình

Sau gần 20 ngày kể từ khi trao đổi và cung cấp thông tin cho phía Cục QLTT tỉnh Thái Bình về vụ việc liên quan đến hãng thời trang 5S, việc xác minh, kiểm tra và xử lý đối với đơn vị này vẫn chưa được diễn ra. Phải chăng, phía Cục QLTT tỉnh Thái Bình đang “phớt lờ” văn bản chỉ đạo của Tổng Cục QLTT: Nếu phát hiện những sự việc liên quan đến lĩnh vự may mặc có dấu hiệu vi phạm sẽ cho triển khai và báo cáo về Tổng Cục...
Vậy, Cục QLTT tỉnh Thái Bình đã báo cáo vụ việc liên quan đến hãng thời trang 5S với phía Tổng Cục QLTT hay chưa? Hay liên quan đến sự việc, phía QLTT tỉnh Thái Bình chưa hề có giao việc bằng văn bản cho các đội trực thuộc thẩm tra xác minh, kiểm tra, kiểm soát về các hành vi vi phạm của hãng thời trang này?

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh của thời trang mang thương hiệu 5S

Ngày 25/9/2023, phóng viên đã trao đổi với ông Phạm Huy Hiện, Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Bình: Liệu có sự ưu ái nào với doanh nghiệp sở hữu thương hiệu thời trang 5S hay không? Ông nghĩ sao nếu cơ quan chức năng chậm chễ trong việc thẩm tra xác minh, kiểm tra sự việc, sẽ là cơ hội để phía doanh nghiệp vi phạm cất giấu hàng hóa, thay đổi thông tin trên nhãn sản phẩm? Ông Hiện cho rằng: “ Thông tin phóng viên Tạp chí CHG chuyển đến, phía Cục QLTT tỉnh đã chuyển thông tin cho các đội để thẩm tra xác minh”. Khi phóng viên hỏi: Cục QLTT tỉnh Thái Bình giao việc bằng hình thức nào (bằng văn bản, hay bằng miệng)? Ông Hiện lặp lại điệp khúc: “Đã giao việc cho các đội” (?)

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Huy Hiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình trong một lần trả lời phỏng vấn phóng viên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại

Có hay không việc chậm chễ trong quá trình thẩm tra xác minh các dấu hiệu vi phạm của phía Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình trong vụ việc liên quan đến thời trang 5S? Liệu điều đó có thể vô hình chung tạo cơ hội cho đơn vị vi phạm kịp thời thay đổi, hoặc cất giấu những sản phẩm hàng hóa mà Tạp chí CHG đã thông tin tới cơ quan chức năng, cũng như bài viết đã nêu hay không? Nếu điều đó xảy ra, có thể dẫn tới việc cơ quan chức năng xác định sai lệch hành vi vi phạm. Đồng thời, gây rất nhiều khó khăn trong công tác thông tin, trả lời độc giả của chính Cục QLTT tỉnh Thái Bình, cũng như của Tạp chí CHG.
Bên cạnh vấn đề đã nêu, ngày 20/9/2023, sau khi người tiêu dùng cung cấp tư liệu liên quan đên hành vi lừa dối người tiêu dùng, Tạp chí CHG đã có công văn chuyển tới phía Cục QLTT tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, người tiêu dùng khó tránh khỏi thắc mắc: liệu vụ việc đang phát sinh diễn biến phức tạp, trên diện rộng (Cục QLTT tỉnh Thái Bình đã và đang chậm chễ trong việc xác minh, kiểm tra và xử lý), Cục QLTT tỉnh Thái Bình có tiếp tục  “án binh - bất động” nữa hay không? Liệu cơ quan này có phần nào “ưu ái” thương hiệu thời trang 5S?
Nghi vấn trên không hẳn là không có cơ sở, bởi mặc dù trụ sở của Cục QLTT tỉnh Thái Bình chỉ cách một số cửa hàng mang thương hiệu thời trang 5S có vài trăm mét, ngày nào một số lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan này cũng đi đi, về về qua đây, thế nhưng băng rôn quảng cáo, cùng tiếng loa đọc các khuyến mại có dấu hiệu vi phạm vẫn đều đều phát ra từ hai cửa hàng trên, chỉ dân nghe và nhìn thấy, còn cán bộ của Cục QLTT không hay!

Nguồn kythuatchonghanggia
Link bài gốc

https://kythuatchonghanggia.vn/gian-lan-thuong-mai/cuc-quan-ly-thi-truong-tinh-thai-binh-co-dang-an-binh-bat-dong-trong-vu-viec-thoi-trang-5s-21686?zarsrc=30&utm_campaign=zalo&utm_medium=zalo&utm_source=zalo