leftcenterrightdel
 

Tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua là nguồn cung cấp nhiều lợi khuẩn rất cần tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sữa chua còn mang lại nhiều tác dụng khác như sau:

Sữa chua được nghiên cứu rất tốt cho đường tiêu hóa.

Sữa chua có tác dụng giảm cholesterol trong máu.

Canxi có trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa loãng xương.

Ăn sữa chua đúng cách giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sữa chua có tác dụng trị viêm nhiễm vùng kín do nấm, chữa cháy nắng da và thâm mụn.

Những lý do nên ăn sữa chua vào buổi sáng

leftcenterrightdel
 

Làm dịu hệ thống tiêu hóa

Ăn sữa chua buổi sáng đúng cách sẽ là điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru. Vì vậy, khi ăn sữa chua buổi sáng, thực phẩm này có thể bảo vệ đường ruột và hệ tiêu hóa khỏi độc tố cũng như vi khuẩn xấu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Sữa chua có tác dụng chống lại những vi trùng gây bệnh đồng thời bảo vệ đường ruột được khỏe mạnh. Hơn nữa, các đặc tính khác như giúp tăng cường miễn dịch có trong sữa chua là nhờ vào các khoáng chất như magie, kẽm và selen.

Giảm thiểu tình trạng huyết áp cao

Việc tiêu thụ quá nhiều muối mỗi ngày có thể dẫn đến tăng huyết áp và những vấn đề về thận. Tuy nhiên, lượng kali trong sữa chua có khả năng đào thải lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó giúp giảm huyết áp cũng như thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo

Sữa chua đặc biệt rất tốt cho phụ nữ vì giúp ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng do nấm men. Vi khuẩn Lactobacillus acidophilus có trong sữa chua không chỉ giúp kiểm soát sự phát triển của nhiễm trùng trong cơ thể mà còn hỗ trợ tiêu diệt nhiễm trùng nấm men hiệu quả.

Xương chắc khỏe hơn

Một hộp sữa chua sẽ có chứa 275 mg canxi, giúp bổ sung một lượng canxi cần thiết khi ăn sữa chua buổi sáng. Từ đó sẽ giúp bạn có xương chắc khỏe và duy trì mật độ xương ổn định.

Giúp phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện

Sữa chua là một món ăn nhẹ rất tuyệt vời sau khi tập luyện. Bởi protein trong thực phẩm này cung cấp các axit amin để cơ bắp tự phục hồi. Do đó, sau khi tập luyện, bạn hãy ăn sữa chua vào buổi sáng để tăng mức năng lượng trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Sữa chua có hàm lượng calo tương đối thấp, đặc biệt là sữa chua không đường, điều này có thể giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Chống sâu răng

Sữa chua có thể hạn chế việc ăn mòn men răng, từ đó chống sâu răng hiệu quả. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa axit lactic, giúp bảo vệ nướu khỏi những vi trùng và các mảnh thức ăn không mong muốn.


Nguồn Thuonghieusanpham
Link bài gốc

https://thuonghieusanpham.vn/8-ly-do-nen-an-sua-chua-vao-buoi-sang-58346.html