Vụ sạt lở đã khiến 2 người tử vong sau khi một đoạn taluy từ khu đất hẻm 15/2 Yên Thế đổ sập xuống hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng đang san gạt lại khu đất 15/2 Yên Thế để giảm nguy cơ tiếp tục sạt lở

Những chủ đất bị triệu tập gồm ông L.V.L - bà H.K.X, ông N.M.T và ông N.M.T, ngụ tại TP Thủ Đức, TP HCM. Đồng thời, hai doanh nghiệp bị liên quan là Công ty Cổ phần xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng do ông Nguyễn Uy Vũ làm Giám đốc và Công ty TNHH Hà Phát Thịnh do bà Nguyễn Thị Diễm My làm giám đốc. Cả 4 chủ đất và 2 doanh nghiệp này đã có mặt tại Sở Xây dựng, tầng 3, Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng để cung cấp các hồ sơ và thông tin liên quan đến công trình gây sạt lở.

leftcenterrightdel
 Khu đất hẻm 15/2 Yên Thế (khung màu đỏ) và khu vực hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (vòng tròn màu vàng) trước thời điểm xảy ra sạt lở khiến 2 người chết

Theo thông tin từ UBND TP Đà Lạt, vào ngày 2/7, Công an TP Đà Lạt đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại hẻm số 36 Hoàng Hoa Thám vào ngày 29/6. Các cán bộ, công chức, viên chức liên quan đã được yêu cầu không rời khỏi thành phố trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sạt lở đất được bảo vệ nghiêm ngặt, phục vụ điều tra Ảnh: Tuấn Nguyễn

Trước đó, vào rạng sáng ngày 29/6, một đoạn taluy tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám đã bất ngờ sạt lở, vùi lấp lán trại công nhân và gây chết người. Hai nạn nhân là vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi) và ông Phạm Khánh (47 tuổi, quê Phú Yên).

Ngoài vụ việc này, trong thời điểm tương tự, Đà Lạt đã chứng kiến 12 vụ sạt lở khác, làm nhiều ngôi nhà bị sập, hư hỏng, buộc chính quyền địa phương phải di dời nhiều hộ dân để tránh khu vực nguy hiểm.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên của Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Uy Vũ, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng, đã khẳng định rằng từ lúc xảy ra sự cố, công ty đã nhanh chóng hỗ trợ các nạn nhân và làm rõ các hồ sơ liên quan đến công trình, đồng thời tích cực hợp tác với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.

Nguồn Báo Lao Động
Link bài gốc

https://nld.com.vn/thoi-su/vu-sat-lo-nghiem-trong-o-da-lat-trieu-tap-4-chu-dat-va-2-doanh-nghiep-20230704085741968.htm