leftcenterrightdel
 Tiền đạo Phạm Hải Yến (số 12) trong trận thua Mỹ 0-3 ngày ra quân World Cup 2023 tại New Zealand. Ảnh: Đức Đồng

"Hiện tại chúng tôi chưa nhận được tiền từ FIFA", ông Khôi trả lời chiều 8/8 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, về thông tin chậm chi trả tiền thưởng của FIFA. "Số tiền thưởng căn cứ theo thành tích của các đội tuyển ở từng vòng đấu. Vì vậy, phải hết các vòng hoặc hết giải FIFA mới chuyển tiền".

Theo quy định của FIFA, mỗi cầu thủ Việt Nam nhận 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) cho việc thi đấu ở vòng bảng World Cup năm nay. Tổ chức này không chuyển thẳng cho cầu thủ mà gửi thông qua các liên đoàn thành viên, do việc nộp thuế và các thủ tục mỗi nước có sự khác nhau.

Theo Luật thi đua khen thưởng, những cá nhân, tập thể được thưởng theo các văn bản quy định của Nhà nước như giành huy chương hay phá kỷ lục SEA Games, ASIAD, Olympic... không phải nộp thuế. Tuy nhiên, khoản tiền của FIFA không nằm trong nhóm trên, mà thuộc loại thu nhập bất thường nên phải nộp thuế theo quy định. VFF sẽ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế dựa theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế là 10% từ tiền thưởng mỗi tuyển thủ.

"Khi nhận được tiền, VFF sẽ chuyển về cho các cầu thủ như đúng hướng dẫn của FIFA, đảm bảo chứng từ để sau này báo cáo với họ. Quy định về tiền của FIFA rất rõ ràng. Tiền cho các cầu thủ sẽ được chuyển công bằng, minh bạch", ông Khôi khẳng định.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết World Cup. Đội tuyển dừng bước ở vòng bảng sau khi thua Mỹ 0-3, Bồ Đào Nha 0-2 và Hà Lan 0-7. Hôm 3/8 thầy trò HLV Mai Đức Chung đã về nước.

Ngoài số tiền từ FIFA, đội tuyển còn được nhận 1,8 tỷ đồng từ VFF. Theo thông lệ, khoản tiền này sẽ được đội chia theo mức A, B, C, D dựa vào mức độ đóng góp tại giải của từng thành viên. Về số tiền này, ông Khôi cho hay: "Sắp tới đội tập trung lại, số tiền này sẽ được giải ngân. Đội tự quyết các mức chia, VFF hoàn toàn không can thiệp".

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/vff-chua-nhan-duoc-tien-thuong-tu-fifa-4639441.html