Tuyển nữ Việt Nam nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại New Zealand khi bắt đầu chiến dịch World Cup 2023. Đội tuyển đã là đội bóng đầu tiên có mặt tại New Zealand để chuẩn bị cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Họ đã bay từ Hà Nội thông qua Singapore và cuối cùng đến sân bay quốc tế Auckland, nơi ban tổ chức đồng chủ nhà đã chào đón họ một cách nồng nhiệt. Các cầu thủ xuất hiện tại sân bay trong trang phục vest xám và áo sơ-mi trắng, trông rất xinh đẹp và cá tính. Mặc dù đã mệt sau chuyến bay dài, đội tuyển vẫn tỏ ra vui vẻ và giao lưu với chú linh vật Tazuni. Sau đó, họ di chuyển đến Napier để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 10-7.

leftcenterrightdel
Vũ Thị Hoa cùng các đồng đội được chào đón tại New Zealand

Sân bay quốc tế Auckland đã được trang trí như một sân bóng đá thu nhỏ để chào đón các đội bóng tham dự World Cup 2023. Phòng chờ được thiết kế giống như khán đài, và tất cả khu vực này đều trang trí đầy màu sắc với các panô và áp phích liên quan đến World Cup.

leftcenterrightdel
 Linh vật World Cup 2023 chào đón tuyển nữ Việt Nam tại sân bay

Sau chặng bay ngắn, đội tuyển Việt Nam đã đến thành phố Napier và lưu trú tại khách sạn Swiss-Belboutique, cách sân McLean Park chỉ 5 phút di chuyển bằng xe buýt. Thời tiết tại Napier rất mát mẻ với nhiệt độ chỉ khoảng 14 độ C vào buổi trưa và 8 độ C vào ban đêm.

Câu hỏi đặt ra là liệu việc thay đổi điểm tập luyện từ thời tiết nắng nóng ở Hà Nội sang khí hậu lạnh lẽo ở New Zealand có ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của đội tuyển? Tuy nhiên, như đã chứng kiến trước đó, tuyển Việt Nam đã thành công trong việc thích nghi với điều kiện khí hậu khác nhau. Họ đã trải qua tập huấn ở Nhật Bản và chơi thành công tại Campuchia trong điều kiện nắng nóng. Gần đây, họ đã tập huấn ở Đức và Ba Lan trước khi quay trở lại Việt Nam để tập luyện dưới ánh nắng oi ả, và giờ đây họ sẽ đối mặt với khí hậu lạnh lẽo ở New Zealand. Có thể coi rằng việc thay đổi khí hậu như vậy là một hình thức rèn luyện giúp tuyển thủ nữ Việt Nam tăng cường sức chịu đựng và khả năng thích nghi.

leftcenterrightdel
 Vũ Thị Hoa cùng các đồng đội được chào đón tại New Zealand

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu, một với đội tuyển New Zealand vào ngày 10-7 và một với đội Tây Ban Nha vào ngày 14-7. Sau đó, họ sẽ tham gia trận đấu mở màn tại World Cup 2023 vào ngày 22-7 gặp Mỹ tại sân Eden Park. Trận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27-7 gặp Bồ Đào Nha tại sân Waikato, và cuối cùng, vào ngày 1-8, đội tuyển sẽ đối đầu với Hà Lan tại sân Forsyth Barr.

Dù không đặt quá nặng yếu tố thành tích tại World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một màn trình diễn đáng xem tại giải đấu lớn này.

Nguồn vietnamnet
Link bài gốc

https://vietnamnet.vn/tuyen-nu-viet-nam-gay-sot-o-new-zealand-2162452.html