Trận đấu diễn ra với sự áp đảo của New Zealand, khi họ chiếm tới 65% quyền kiểm soát bóng trong hiệp 1. Họ tung ra 19 cú dứt điểm, trong đó có 9 cú dứt điểm cầu môn và chuyển hoá 2 trong số đó thành bàn thắng. Phút 17, hậu vệ phải của New Zealand, Bott, đã ghi bàn từ một pha đá phạt. Sau đó, phút 44, Jacqui Hand đã nhân đôi cách biệt sau khi nhận đường căng ngang của đồng đội.

leftcenterrightdel
 

Tuyển nữ Việt Nam chỉ có một cú dứt điểm đáng kể trong hiệp 1, khi Thanh Nhã bứt tốc bên cánh trái trước khi bị hậu vệ New Zealand cản phá. Trận đấu còn có những tình huống nguy hiểm khác mà đội tuyển Việt Nam đã phải dựa vào sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh để không thủng lưới thêm.

leftcenterrightdel
 

Trong hiệp 2, New Zealand giảm tốc độ trận đấu và tuyển nữ Việt Nam đã có sự tự tin hơn, tạo ra thế trận cân bằng hơn và nỗ lực tấn công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. HLV Mai Đức Chung đã thay người và tung một số cầu thủ vào sân trong nỗ lực thử nghiệm.

leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam không thể ghi bàn và đã chấp nhận thất bại 0-2. Đối với New Zealand, đây là một chiến thắng quan trọng trước khi họ tham dự World Cup nữ 2023 trên sân nhà. Đối với tuyển nữ Việt Nam, trận đấu này đã mang lại những bài học quý giá khi phải đối mặt với đối thủ mạnh hơn về thể hình và đẳng cấp.

Trận giao hữu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào các trận đấu ở bảng E World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào ngày 14-7 gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Nguồn anninhthudo
Link bài gốc

https://www.anninhthudo.vn/tuyen-nu-viet-nam-thua-0-2-truoc-chu-nha-world-cup-post545371.antd