Theo yêu cầu, các Cục Dự trữ Nhà nước được yêu cầu tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi diễn biến bão để có biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của bão và mưa lũ. Các cơ quan cũng cần tăng cường kiểm tra kho, hàng dự trữ quốc gia và triển khai biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản và hàng dự trữ quốc gia. Đồng thời, phải có phương án ứng phó, phối hợp với chính quyền địa phương để khắc phục mọi tình huống xảy ra tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện và hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương ứng phó với hậu quả thiên tai theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực cần triển khai công việc này và báo cáo về Tổng cục những vấn đề phát sinh để được theo dõi và chỉ đạo.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của bão số 1 Talim, Sở Du lịch Kiên Giang đã yêu cầu tạm dừng các dịch vụ thể thao dưới nước để đảm bảo an toàn cho người dân. Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra và ứng phó với tình hình mưa bão.

leftcenterrightdel
 Mưa lớn do bão số 1 Talim có thể gây ngập úng khu đô thị. Ảnh: Phạm Đông

Cơ quan khí tượng dự báo rằng bão số 1 Talim là một cơn bão mạnh và sẽ gây ra mưa lớn kéo dài ở khu vực Bắc Bộ. Đặc biệt, các tỉnh vùng núi phía bắc, như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái, có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Để đối phó với tình huống này, cần đề phòng và chủ động ứng phó với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các vùng núi, cũng như ngập úng tại các khu vực trũng và thấp. Người dân và các đơn vị kinh doanh du lịch cần theo dõi và tuân thủ các thông báo cảnh báo, đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản.

Trong những ngày tiếp theo, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Việc chuẩn bị ứng phó và đối phó với tình huống mưa lớn và cơn bão số 1 Talim là rất cần thiết để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân.

Nguồn laodong
Link bài gốc

https://laodong.vn/moi-truong/san-sang-hang-du-tru-quoc-gia-ung-pho-voi-bao-so-1-talim-1217595.ldo