Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi bôi nhọ Đức Phật và tôn giáo.

leftcenterrightdel
 Hóa trang thành Đức Phật livestream bán hàng trên TikTok

Đoạn video ghi lại những phát ngôn thiếu chuẩn mực của NB, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ. Anh ta không chỉ sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa mà còn đòi tiền đặt lễ với thái độ cau có, gắt gỏng. Thậm chí, anh ta còn đặt biệt danh xúc phạm cho một người phụ nữ tham gia bán hàng cùng mình.

Chủ tài khoản P lên tiếng phản đối, cho rằng việc mang hình ảnh Đức Phật ra làm trò đùa là không thể chấp nhận được. Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng Đức Phật là biểu tượng tôn kính của hàng triệu Phật tử trên thế giới, việc hóa trang thành Đức Phật để bán hàng cùng với lời lẽ phản cảm là hành vi không thể chấp nhận.

Luật sư Đào Thị Bích Liên đã lý giải rõ ràng về hậu quả pháp lý mà NB có thể phải đối mặt. Theo Luật Tín ngưỡng tôn giáo năm 2016, việc xúc phạm tôn giáo là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm này sẽ bị xử lý hành chính hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Hiện tại, phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng là mức xử phạt dành cho cá nhân vi phạm.

Những hành vi xúc phạm tôn giáo không chỉ gây tổn hại đến uy tín của tôn giáo mà còn gây ảnh hưởng lâu dài đến niềm tin và tinh thần tôn giáo của hàng chục triệu tín đồ. Chính vì vậy, cần có sự xử lý nghiêm minh đối với những hành vi vi phạm tôn giáo trên mạng xã hội, nhằm bảo vệ tôn nghiêm và tôn trọng niềm tin tôn giáo của cộng đồng.

leftcenterrightdel
Thượng tọa Thích Nhật Từ 

Thượng tọa Thích Nhật Từ nêu ý kiến: "Lấy hình ảnh thiêng liêng nhất của đạo Phật kiếm lời cho bản thân là điều không chấp nhận được. Người kinh doanh cần có kiến thức tôn giáo, đạo đức, ứng xử, nghề nghiệp để không vô tình hay cố ý làm đau lòng đến hàng triệu Phật tử ở Việt Nam. Nếu người đăng clip ban đầu đã xóa clip, các tài khoản khác cũng không nên chia sẻ lại để tránh gây bức xúc với những người có niềm tin Phật giáo".

Nguồn Báo Thanh Niên
Link bài gốc

https://thanhnien.vn/hoa-trang-thanh-duc-phat-livestream-ban-hang-tren-tiktok-khien-dan-mang-buc-xuc-185230702155339996.htm