leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (11/7), phía Tây Bắc Bộ sẽ trải qua ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong chiều tối và đêm, có mưa rào và dông xuất hiện ở một số nơi, đặc biệt là khu vực Tây Bắc với mưa rào và dông rải rác. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24 đến 27 độ C, và có nơi thấp hơn 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 đến 37 độ C, có nơi vượt qua 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội cũng sẽ trải qua ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió thổi từ hướng Đông Nam đến Nam với cấp độ 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 đến 29 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 34 đến 37 độ C, có nơi vượt qua 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục trải qua ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đặc biệt tại một số vùng. Chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió thổi từ hướng Tây Nam với cấp độ 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 đến 29 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C, có nơi vượt qua 39 độ C.

Các tỉnh và thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có ngày nắng, có nơi nắng nóng, đặc biệt là phía Bắc. Chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió thổi từ hướng Tây Nam với cấp độ 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ C ở phía Bắc và từ 33 đến 36 độ C ở phía Nam.

Khu vực Tây Nguyên dự báo sẽ trải qua một ngày nắng, và chiều tối có mưa rào và dông xuất hiện ở một số nơi. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió thổi từ hướng Tây Nam với cấp độ 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 33 độ C.

Ở miền Nam, Nam Bộ dự báo sẽ trải qua một ngày nắng, và chiều có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió thổi từ hướng Tây Nam với cấp độ 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C, có nơi vượt qua 34 độ C.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Dự báo cho ngày mai (12/7), nắng nóng tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc. Từ khoảng ngày 15/7, nắng nóng có dấu hiệu suy giảm. Trong khi đó, nắng nóng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ kéo dài đến khoảng ngày 16/7. Từ ngày 17/7, nắng nóng sẽ có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong những ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào xuất hiện vào chiều tối và tối. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguồn dangcongsan
Link bài gốc

https://dangcongsan.vn/xa-hoi/mien-bac-mien-trung-tiep-tuc-nang-nong-gay-gat-641539.html