leftcenterrightdel
 Chợ dân sinh Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Theo đơn phản ánh của người dân các vấn đề cần làm sáng tỏ bao gồm:

1. UBND xã Đại Mỗ không công khai minh bạch mà âm thầm chỉ định thầu cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại xây dựng Hoa Mai (Công ty Hoa Mai) trúng thầu, toàn bộ nhân dân Đại Mỗ và các hộ kinh doanh trong chợ đều không hay biết đến việc giao đất cho Công ty Hoa Mai vào năm 2009.

2. Tranh chấp giữa Công ty Hoa Mai và các hộ kinh doanh trong chợ, bao gồm việc Công ty Hoa Mai đòi mặt bằng và gây rối mất an ninh trật tự tại chợ.

3. Khởi kiện của Công ty Hoa Mai đối với 152 hộ dân bán hàng trong chợ với yêu cầu trả lại mặt bằng kinh doanh và buộc các hộ bán hàng phải bồi thường các khoản phí, trong khi Công ty Hoa Mai không đảm bảo dịch vụ vệ sinh, điện, nước, và bảo vệ chợ.

4. Các vi phạm trong quản lý sử dụng đất, làm rõ chuyện thu phí vượt quy định không minh bạch trong thanh tra thu chi tài chính của các tổ chức sử dụng đất của Công ty Hoa Mai.

Đến nay UBND phường Đại Mỗ đã hòa giải nhiều lần nhưng không có kết quả, và hiện tại, Công ty Hoa Mai đang chuẩn bị cưỡng chế thi hành bản án. Sở Công Thương đã làm rõ về nguồn gốc đất và quá trình quản lý chợ, và kết luận rằng việc giao đất cho Công ty Hoa Mai là hợp pháp và chợ Sáng vẫn hoạt động bình thường.

UBND phường Đại Mỗ cho biết thêm theo khoản 2 Điều 2 Quyết định số 34/2009/QĐ-UBND ngày 09/01/2009 và khoản 2 Điều 2 Quyết định số 48/2014/QĐ-UBND ngày 20/8/2014 của UBND Thành phố thì mức phí tối đa đối với chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước đối với chợ hạng 3 là 200.000 đồng/m/tháng các quy định về phí chợ và xác minh rằng mức thu phí của Công ty Hoa Mai không vượt quá quy định của pháp luật và việc nội dung kiến nghị đề nghị trả lại mức thu vượt quy định cho các hộ kinh doanh tại chợ Sáng (từ năm 2009 đến hết tháng 6/2017) là không có cơ sở.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/nam-tu-liem-ha-noi-nguoi-dan-phan-anh-nhieu-bat-cap-trong-qua-trinh-chuyen-doi-mo-hinh-quan-ly-khai-thac-cho-sang-dai-mo-7097.html