Tại trụ sở Công an huyện Thanh Trì, hai nhà báo đã chuyển các clip và tường trình lại sự việc: Tối 23/4, nhà báo N.V.C và N.H.M phát hiện một đám cháy nhà xưởng, nên đã di chuyển đến khu vực cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, để tác nghiệp.

leftcenterrightdel
 Biên bản tiếp nhận thông tin tội phạm của Công an huyện Thanh trì và hình ảnh một số đối tượng hành hung hai nhà báo tại hiện trường đám cháy xưởng gỗ tối 23/4/2024

Sau khi liên hệ lực lượng chức năng, hai nhà báo được hướng dẫn để vào hiện trường. Tuy nhiên, khi dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy được khoảng 30 giây, thì bất ngờ  bị các đối tượng lạ mặt tấn công từ phía sau.

Nhà báo N.V.C bị lăng mạ, đánh vào đầu từ phía sau, gây chảy máu thái dương trái, bầm tím cổ tay. Nhà báo N.H.M bị một đối tượng dùng tay bóp cổ, đạp vào bụng ngã xuống đất. Xác định có khoảng  3 đối tượng, gồm: 1 đối tượng mặc áo sơ mi kẻ cộc tay, tầm 45-50 tuổi, cao to; 1 đối tượng mặc áo đen cộc tay (có clip và hình ảnh) cùng 1 đối tượng nữa (chưa xác định rõ) liên tục đuổi đánh hai nhà báo.

Hai nhà báo đã hô hoán và chạy về phía lực lượng chức năng, nhưng vẫn bị các đối tượng trên tiếp tục đuổi đánh, một chiếc điện thoại của nhà báo N.V.C bị rơi vỡ.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, phóng viên báo Tin tức đã liên lạc trực tiếp với Thượng tá Đào Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Thanh Trì để xác minh, làm rõ thông tin đám cháy, cũng như thực hư việc các nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp. Tuy nhiên, Trưởng Công an huyện đã hai lần từ chối cung cấp thông tin.

Ngay trong đêm 23/4, sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cán bộ điều tra của Công an huyện Thanh Trì đã hướng dẫn và đưa các phóng viên đến Bệnh viện Nông nghiệp sơ cứu.

Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì thu thập các chứng cứ để điều tra làm rõ.

Nguồn baotintuc
Link bài gốc

https://baotintuc.vn/phap-luat/hanh-hung-hai-nha-bao-tac-nghiep-vu-chay-xuong-go-tai-huyen-thanh-tri-ha-noi-20240424071533869.htm