Xét theo hợp đồng, nếu đơn phương sa thải HLV Troussier, số tiền đền bù mà VFF phải bỏ ra sẽ là rất lớn. Cụ thể, mức lương mà chiến lược gia người Pháp được hưởng là 60.000 USD/tháng (tương đương 1,404 tỷ đồng/tháng) và vẫn còn 30 tháng hợp đồng. Do đó, số tiền đền bù mà VFF sẽ chi ra vào khoảng 1,680 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).

leftcenterrightdel
 VFF sẽ chỉ phải bồi thường cho chiến lược gia người Pháp vài tháng lương. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên sau 1 năm, giao kèo giữa đôi bên đã kết thúc do đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2026. Phong độ của đội tuyển Việt Nam cũng bết bát, với 10 thất bại trong 11 trận gần nhất.

Theo lãnh đạo VFF, cuộc họp giữa VFF và HLV Troussier diễn ra ngay trong đêm 26-3 trong bầu không khí cởi mở. Là huấn luyện chuyên nghiệp, ông Troussier chấp nhận rời ghế nóng sau khi không thể giúp đội tuyển Việt Nam có được kết quả như mong muốn. Về chuyện đền bù hợp đồng, VFF chỉ phải trả một mức "hợp lý". HLV Troussier cũng không có đòi hỏi gì. Vị chiến lược gia người Pháp chia tay đội tuyển Việt Nam cùng dàn trợ lý của mình.

Phía VFF sẽ chỉ phải bồi thường cho chiến lược gia người Pháp vài tháng lương. HLV Troussier cũng đã chấp nhận mức đền bù hợp lý này. Trước đó, bản hợp đồng nêu rõ, chiến lược gia người Pháp phải đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026. Hiện tại, "Rồng Vàng" về lý thuyết chưa chắc chắn bị loại nhưng cơ hội coi như đã hết.

Sau khi chia tay HLV Troussier, VFF chưa vội vàng bổ nhiệm ngay HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam vì phải đến tháng 6, "Những chiến binh Sao vàng" mới hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Trước mắt, VFF tìm một huấn luyện viên tạm quyền để dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024, và HLV Hoàng Anh Tuấn đang là ứng cử viên số một.

Nguồn hanoimoi
Link bài gốc

https://hanoimoi.vn/chia-tay-hlv-troussier-vff-khong-phai-den-bu-mot-khoan-tien-lon-661916.html