Ngày 22/4 đã diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu bang Michigan, Mỹ 2024. Chung cuộc, người đẹp Alma Cooper đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô giành quyền đại diện bang Michigan tại cuộc thi Miss USA - Hoa hậu Mỹ 2024 tổ chức vào tháng 8 tới.

leftcenterrightdel
 Người đẹp Alma Cooper - Sĩ quan quân đội Mỹ đăng quang Hoa hậu bang Michigan 2024

Alma Cooper năm nay 22 tuổi, là sĩ quan quân đội Mỹ. Cô là sĩ quan quân đội tại ngũ đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu của bang Michigan, Mỹ.

Alma đã có bằng cử nhân khoa học toán học từ Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point. Cô hiện theo đuổi bằng thạc sĩ về Khoa học dữ liệu tại Đại học Stanford ở California.

Cô đã đi khắp đất nước với chương trình STEM của West Point, nơi cô đã dẫn dắt học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông thông qua các cuộc thảo luận về đạo đức lãnh đạo.

Cooper cũng từng là Chủ tịch của Elevation - câu lạc bộ có sứ mệnh trao quyền cho các học sinh dân tộc thiểu số có thành tích cao khi họ theo đuổi các cơ hội trau dồi học thuật cũng như khả năng lãnh đạo trong kỳ nghỉ hè.

Hoa hậu Mỹ 2024 dự kiến tổ chức tại Hollywood, California vào tháng 8. Hiện tại, các bang ở Mỹ tổ chức cuộc thi riêng để tìm kiếm đại diện tham dự cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

leftcenterrightdel
 Cô là sĩ quan quân đội tại ngũ đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu của bang Michigan, Mỹ

Ngày 16/1, ban tổ chức Hoa hậu Mỹ đăng tải thông báo mới về việc thay đổi các quy định dự thi của cuộc thi Miss USA 2024.

Ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi vui mừng xác nhận rằng mỗi tiểu bang đều có giới hạn độ tuổi được nâng lên. Bạn có thể đã kết hôn. Bạn có thể có con. Bạn có thể trên 28 tuổi và vẫn trở thành Hoa hậu Mỹ".

Quyết định này đã gây ra nhiều tranh cãi. Tờ Business Insider đăng tải bài viết, phỏng vấn các cựu Hoa hậu Mỹ để họ nói lên quan điểm về vấn đề này. Nhiều hoa hậu lên tiếng phản đối, cho rằng đó là sự cạnh tranh không công bằng.

Miss USA - Hoa hậu Mỹ - là cuộc thi sắc đẹp thường niên được tổ chức ở Mỹ từ năm 1952. Người chiến thắng cuộc thi đại diện nước Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Những năm gần đây, Miss USA liên tục gặp khó khăn sau khi Hoa hậu Mỹ 2008 Crystle Stewart được chọn làm giám đốc quốc gia mới của cuộc thi. Crystle Stewart đã gây ra nhiều bê bối khiến danh tiếng cuộc thi bị ảnh hưởng.

Nguồn tienphong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/si-quan-quan-doi-my-dang-quang-hoa-hau-post1631656.tpo