leftcenterrightdel
 Mô phỏng Icon of the Seas khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng trên biển. Ảnh: Royal Caribbean International

Icon of the Seas thuộc công ty Royal Caribbean International được CNN nhận định là "du thuyền lớn nhất thế giới" tính từ trước đến nay, với chiều dài 365 m. nặng 250.800 tấn. Du thuyền đang nắm giữ danh hiệu tàu du lịch lớn nhất thế giới là Wonder of the Seas với chiều dài 362m.

Du thuyền được thiết kế với 20 tầng và 8 khu vực khác nhau, sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng khách, từ khu vực dành riêng cho các gia đình trẻ đến không gian dành cho người lớn như quán bar.

CEO Royal Caribbean International Michael Bayley cho biết Icon of the Seas gia nhập hạm đội Royal Caribbean vào 26/10, ra khơi vào 1/2024. Tàu có sức chứa 5.610 khách, 2.350 thủy thủ đoàn, được thiết kế như một công viên nước lớn nhất trên biển với 7 hồ bơi cùng 6 đường trượt nước dài kỷ lục.

leftcenterrightdel
 Ảnh 3D mô phỏng khung cảnh trên tàu khi chở khách. Ảnh: Royal Caribbean International

Royal Caribbean International giới thiệu Icon of the Seas là "đỉnh cao của du thuyền" khi sử dụng các công nghệ mới nhất và được thiết kế dựa trên 50 năm kinh nghiệm của công ty. Cũng theo Bayley, hành trình trên du thuyền lớn nhất thế giới này sẽ trở thành kỳ nghỉ đáng giá nhất cho mỗi gia đình. Có hơn 40 loại hình ăn uống và giải trí, phần lớn trong số đó đã nằm trong giá vé.

Du thuyền cung cấp 28 hạng phòng khác nhau dành cho các nhóm khách đi theo gia đình. "Icon of the Seas là sản phẩm mới hoạt động tốt nhất mà chúng tôi từng có theo đúng nghĩa đen" khi doanh số bán vé đặt trước trên tàu "phá kỷ lục", theo công bố trong báo cáo tài chính của công ty.

Con tàu được hoàn tất tại xưởng đóng tàu Meyer Turku, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu châu Âu, ở Turku, Phần Lan, chạy thử thành công chuyến đầu tiên vào 22/6. Khoảng 2.600 công nhân đã làm việc mỗi ngày để hoàn thành con tàu. Với cuộc thử nghiệm trên biển, hàng trăm chuyên gia đã có mặt để đánh giá hiệu suất hoạt động của nó trong bốn ngày.

leftcenterrightdel
 Ảnh 3D mô phỏng khung cảnh trên du thuyền khi đón khách. Ảnh: Royal Caribbean International

Khi hoạt động chính thức, tàu sẽ chạy quanh năm với hải trình dài bảy ngày, từ Miami, Mỹ đến Đông, Tây Caribe và ngược lại. Giá phòng trên tàu khác nhau tùy thuộc vào lịch trình và ngày đi. Chuyến đi có mức giá cao nhất là tới Tây Caribe vào 17/2/2024 với phòng rẻ nhất là 1.581 USD một người, phòng suite giá 3.443 USD một người. Mức giá rẻ nhất được bán là 1.007 USD một người cho chuyến đi bảy đêm đến Đông Caribe vào ngày 19/10/2024 và phòng cao cấp hơn giá 2.879 USD.

Nguồn
Link bài gốc

https://vnexpress.net/du-thuyen-lon-nhat-the-gioi-san-sang-don-khach-4623055.html#lg=slide-new-0&slide=0