leftcenterrightdel
 

Chùa Tam Chúc - Hà Nam ở đâu, thờ ai?

Chùa Tam Chúc – Hà Nam nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Nơi này thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Khuông Việt, hòa thượng Thích Thanh Tứ, thiền sư Đỗ Pháp Thuận... những vị quốc sư đã có công phát triển Phật giáo Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Chùa Tam Chúc thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Khuông Việt, hòa thượng Thích Thanh Tứ, thiền sư Đỗ Pháp Thuận… là các vị quốc sư có công phát triển Phật giáo Việt Nam

Du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam mùa nào đẹp nhất? Mùa xuân, đặc biệt là từ tháng 10 đến tháng 3 Âm lịch, là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam. Trong thời gian này, thời tiết mát mẻ và diễn ra nhiều lễ hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi chùa Tam Chúc bất kỳ thời điểm nào nếu chỉ muốn khám phá cảnh đẹp và linh thiêng của nơi này.

Phương tiện di chuyển

leftcenterrightdel
 Du lịch Tam Chúc Hà Nam bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy để trải nghiệm nhiều điều thú vị 

Đến chùa Tam Chúc Hà Nam Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để đến chùa Tam Chúc Hà Nam:

Xe bus: Từ Hà Nội, bạn có thể đi tuyến bus Hà Nội - Phủ Lý, xuất phát từ bến xe Giáp Bát. Tần suất xe là 15 phút/chuyến, giá vé khoảng 30.000 VNĐ/người/lượt.

leftcenterrightdel
 Du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam, bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe điện hoặc đi thuyền

Xe khách: Xe khách chạy cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là phương tiện di chuyển thuận tiện đến chùa Tam Chúc. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, giá vé khoảng 60.000 VNĐ/người/lượt.

Phương tiện cá nhân: Bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Nếu đi từ Hà Nội, bạn di chuyển theo quốc lộ 1A qua cầu Giẽ và tiếp tục đi thẳng. Tiền gửi xe máy tại chùa Tam Chúc là 5.000 VNĐ/xe.

Lựa chọn khách sạn

Khi du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam Để có trải nghiệm du lịch trọn vẹn tại chùa Tam Chúc, bạn nên thuê khách sạn lưu trú gần đó. Một trong những khách sạn đáng lựa chọn là Melia Vinpearl Phu Ly. Với vị trí cách chùa Tam Chúc khoảng 15km, Melia Vinpearl Phu Ly là một khách sạn căn hộ tiêu chuẩn 5 sao. Nơi đây mang đến cho du khách các tiện ích và dịch vụ đẳng cấp quốc tế, với không gian sang trọng và hiện đại.

Melia Vinpearl Phu Ly sở hữu 180 phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao, với đầy đủ trang thiết bị nội thất tiện nghi, hiện đại, cho du khách không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

leftcenterrightdel
 Melia Vinpearl Phu Ly là lựa chọn nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách đi du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam
leftcenterrightdel
 Các phòng nghỉ tại Melia Vinpearl Phu Ly đều được trang bị tiện nghi, sang trọng

Melia Vinpearl Phu Ly còn cung cấp cho du khách các trải nghiệm tinh hoa ẩm thực với những món ăn tinh tế mang phong cách Á - Âu trong không gian thư giãn, khu vực bar khách sạn cho trải nghiệm hẹn hò hay trò chuyện với bạn bè bên những ly cocktail mát lạnh và điệu nhạc mê say.

Các tiện ích nội khu như bể bơi 4 mùa duy nhất trong thành phố, các lớp Gym và Yoga, Vincharm Spa với các liệu pháp massage, trị liệu giải phóng cơ thể đẳng cấp, tổ hợp trung tâm thương mại – giải trí Vincom Plaza. 

Giá vé vào khu du lịch Tam Chúc Hà Nam

Đối với chuyến đi du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam, bạn không phải trả tiền vé vào cửa chùa. Tuy nhiên, để di chuyển trong khu du lịch, bạn có thể lựa chọn sử dụng xe điện hoặc thuyền.

leftcenterrightdel
Bảng giá vé cập nhật 2023

Xe điện: Giá vé là 90.000 VNĐ/vé khứ hồi/khách, từ bến xe điện tới cổng tam quan nội và ngược lại. Bạn có thể mua vé xe điện từ ban quản lý chùa Tam Chúc và sau đó đi bộ trong chùa.

Thuyền: Giá vé thuyền loại thường là 200.000 VNĐ/khách và thuyền loại VIP là 240.000 VNĐ/khách. Thuyền sẽ đưa bạn từ bến thuyền vào cổng tam quan nội và ngược lại. Du khách có thể chọn đi thuyền để khám phá và ngắm các đảo nhỏ.

Các địa điểm đẹp trong khu du lịch

Chùa Tam Chúc Hà Nam Du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và cảnh quan đa dạng. Các điểm đáng chú ý trong khu du lịch chùa Tam Chúc gồm:

Nhà khách Thủy Đình: Đây là điểm đầu tiên bạn đến khi du lịch chùa Tam Chúc. Tại đây, bạn có thể mua vé lên thuyền và tham quan nội thất, tranh ảnh về chùa Tam Chúc.

leftcenterrightdel
 Các cột kinh trong quần thể du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam nặng chừng 200 tấn
leftcenterrightdel
 Ở nhà khách Thủy Đình, du khách check-in, mua vé lên thuyền đi khám phá chùa Tam Chúc
leftcenterrightdel
 Ba pho tượng Phật bằng đồng, nặng 200 tấn tại điện Tam Thế
Cổng tam quan: Cổng tam quan ngoại và tam quan nội được xây dựng kiên cố và có hoa văn đặc sắc.

Vườn cột kinh: Khu vực này có 32 cột Kinh được chế tác từ đá xanh Thanh Hóa, tạo nên không gian hùng vĩ trước điện Quan Âm.

Tam điện chùa Tam Chúc tráng lệ: Gồm Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ và Điện Quan Âm, mỗi điện đều thờ phụng một vị Phật và có 4 bức phù điêu tuyệt đẹp.

Đình Tam Chúc: Ngôi đình này thờ Hoàng hậu nhà Đinh Dương Thị Nguyệt và được bao quanh bởi một hồ nước rộng.

Du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá những cảnh quan đẹp tại ngôi chùa lớn nhất thế giới. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi và trải nghiệm tinh hoa tâm linh tại địa điểm này!

 

Nguồn vinpearl
Link bài gốc

https://vinpearl.com/vi/du-lich-chua-tam-chuc-ha-nam-ngoi-chua-lon-nhat-the-gioi