Tối 3/4, chú gấu trúc Fubao (nghĩa là Phúc Bảo) về đến quê hương trên chuyến bay đặc biệt và được đưa vào khu cách ly, kiểm dịch tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

leftcenterrightdel
 

Fubao là gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc vào tháng 7/2020 theo phương pháp sinh tự nhiên bởi cặp Aibao và Lebao. Các nhà khoa học Hàn Quốc và Trung Quốc đã nỗ lực để nhân giống thành công loài gấu trúc ở nước ngoài. Đây là hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai nước để phát triển, phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh cũng như giáo dục cộng đồng để bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

leftcenterrightdel
 Hai mẹ con Fubao ở công viên Everland

Từ khi sinh ra đến nay, Fubao được gọi là "công chúa gấu trúc" của công viên Everland ở Hàn Quốc. Những hình ảnh, hoạt động dễ thương, lém lỉnh từ khi còn nhỏ của chú gấu này được nhiều người yêu mến. Thậm chí khán giả hâm mộ lập hẳn các trang riêng để cập nhật hoạt động hàng ngày của Fubao ở vườn thú. Hai nhân viên chăm sóc Fubao cũng trở nên nổi tiếng

Theo thoả thuận hợp tác nghiên cứu và bảo vệ gấu trúc của Trung Quốc với các nước, những chú gấu sinh ở nước ngoài phải trở lại quê nhà khi chúng được 2-4 tuổi. Từ khi có thông tin chú gấu phải về nước thì hàng ngày có khoảng hơn 1.000 du khách đến thăm và chào tạm biệt Fubao. Có những ngày, số lượng du khách quá đông nên mọi người phải xếp hàng 6-7 tiếng nhưng chỉ được xem trong 5 phút, so với trước đây có thể nán lại 30 - 45 phút để tham quan.

leftcenterrightdel
 Hàng ngàn người đội mưa lạnh tiễn "công chúa gấu trúc" Fubao

Ngày Fubao ra xe để lên máy bay, ước tính khoảng 6.000 người hâm mộ đã đội mưa đứng xung quanh để chào tạm biệt. "Công chúa gấu trúc" không chỉ là đại sứ ngoại giao mà còn trở thành công dân danh dự đặc biệt của thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Mức độ nổi tiếng của Fubao đã mang lại thu nhập lớn cho công viên Everland nói riêng và địa phương nói chung.

Thống kê cho thấy công viên Everland có 5,4 triệu du khách, chiếm khoảng 1/10 tổng dân số Hàn Quốc và đã bán được 2,7 triệu sản phẩm liên quan đến Fubao. Các clip quay hình gia đình gấu trúc của Everland tải lên trang web đã nhận được tổng cộng 500 triệu lượt xem. Bộ sưu tập ảnh ghi lại câu chuyện trưởng thành của Fubao cũng bán rất bán chạy ở Hàn Quốc.

Nguồn vtv
Link bài gốc

https://vtv.vn/doi-song/cong-chua-gau-truc-fubao-lan-dau-xuat-hien-sau-khi-duoc-6000-nguoi-han-tien-ve-que-2024040414474213.htm