Các cặp nam nữ thuộc nhiều thế hệ tổ chức hôn lễ ở quảng trường thị trấn Nezahualcoyotl hôm 14/2. Truyền thống hàng năm này được gọi là "matrimonio colectivo", tức hôn lễ tập thể.

leftcenterrightdel
Các cặp hôn nhau trong lễ cưới tập thể ở thị trấn Nezahualcoyotl, ngoại ô thủ đô Mexico City ngày 14/2. Ảnh: AFP

Một số người chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí. "Đám cưới thông thường rất tốn kém", Rosalin Ruiz, 28 tuổi, nói. Cô kết hôn với bạn trai Ricardo Reyes, 30 tuổi.

Yosimar Carrasco và Alejandra Godinez, đều 37 tuổi, tham gia hôn lễ tập thể với mong muốn có được "trải nghiệm khác lạ", trong khi Pilar Hernandez và Susana Inocente, đều 40 tuổi, xem đó là cơ hội để cặp LGBTQ này cũng có "quyền bình đẳng" như những người khác.

"Tình yêu không có ranh giới và chúng tôi tự hào được tham gia lễ cưới này", cặp đồng tính Alejandro và Carlos cho hay.

Một tràng pháo tay vang lên trên quảng trường khi Sonia Cruz, người đứng đầu cơ quan đăng ký dân sự bang, chứng thực cuộc hôn nhân của các cặp đôi hợp pháp và mời họ hôn nhau.

Buổi lễ năm nay, do văn phòng thị trưởng địa phương tài trợ, cũng trao quà là tivi và ghế bành cho ba cặp vợ chồng kết hôn lâu nhất ở Nezahualcoyotl, trong đó có cặp đã chung sống 50 năm.

"Đó là lời nhắc nhở tình yêu có thể tồn tại suốt đời. Chúng tôi tự hào khi thấy nhiều cặp vợ chồng trẻ tiếp bước mình", bà Dona Rosa, một trong những phụ nữ kết hôn lâu nhất ở Nezahualcoyotl, cho biết.

Một đám cưới tập thể vào Ngày lễ tình nhân cũng diễn ra ở Nicaragua, với 200 cặp kết hôn bên bờ hồ Xolotlan của thủ đô Managua.

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/1-200-cap-ket-hon-tap-the-vao-ngay-valentine-4711747.html