Chốt phiên giao dịch 3/4, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay tăng gần 20 USD lên 2.299 USD. Sáng nay, giá vàng có thời điểm lên mức kỷ lục mới, tại 2.302 USD.

Thị trường đi lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm 3/4 nói các số liệu về tăng trưởng việc làm và lạm phát cao hơn kỳ vọng gần đây sẽ không thay đổi định hướng chính sách kinh tế của họ năm nay.

Powell cho biết, nếu nền kinh tế nhìn chung có diễn biến như chúng tôi kỳ vọng, việc giảm lãi suất ở thời điểm nào đó trong năm nay sẽ là phù hợp. Nhà đầu tư hiện vẫn đặt cược lần giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6.

Giá vàng thế giới liên tục đi lên vài phiên qua. Đồ thị: Goldprice

Giá vàng thế giới liên tục đi lên vài phiên qua. Đồ thị: Goldprice

Tai Wong - nhà đầu tư tại New York nhận định, giá lập đỉnh và khối lượng giao dịch cũng tăng vọt sau khi Powell nhấn mạnh các rào cản không thay đổi bức tranh tươi sáng tổng thể. "Quan điểm thận trọng của Powell cũng không khiến nhà đầu tư mất niềm tin vào vàng. Tôi cho rằng sẽ có thêm nhiều người tham gia vào thị trường", Tai Wong nói.

Từ đầu tháng 4 đến nay giá vàng liên tục đi lên, phá vỡ những đỉnh cũ đã thiết lập trước đó. Triển vọng giảm lãi, biến động địa chính trị và lực mua của các ngân hàng trung ương đã giúp kim loại quý tăng 11% năm nay.

Mỹ sẽ nhận thêm báo cáo việc làm tháng 3 vào cuối tuần này và tuần sau là số liệu lạm phát.

"Khả năng giảm lãi suất vẫn còn. Năm nay còn có bầu cử Tổng thống Mỹ, nên tôi không cho rằng Fed muốn chịu trách nhiệm cho việc khiến thị trường sụp đổ", Daniel Pavilonis - chiến lược gia thị trường tại RJO Futures nhận định.

Giá các kim loại quý khác hôm qua cũng tăng. Bạc tăng 3,1% lên cao nhất 2 năm tại 27 USD một ounce. Bạch kim tăng 1,7% lên 931 USD. Palladium chốt phiên 3/4 tại 1.015 USD, tương đương mức tăng 1,2%.

Nguồn VnExpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/gia-vang-the-gioi-lap-dinh-moi-4730272.html