Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt (NLNTV) nhận đơn thư của nhiều hộ dân sinh sống xung quanh khu vực bãi rác của huyện phản ánh ánh sáng về công việc trong nhiều năm qua, họ phải sống trong bối cảnh ô nhiễm môi trường trường trường nghiêm trọng làm bãi chứa rác thải của huyện đã rơi vào tình trạng quá 

Trước đây, bãi rác chỉ thu gom rác thải của thị trấn, nhưng một vài năm nay còn là nơi thu gom rác thải của nhiều xã lân cận. Lượng rác ngày càng nhiều, cộng với lịch cắt điện luân phiên bản phù hợp với hệ thống xử lý không thể vận hành đúng công nghiệp đã bãi rác đã quá tải ngày nay càng quá tải thêm ngày một chất 

Càng đi vào sâu, tiếp cận bãi rác, mùi hôi, không khí cụ đặc quánh, ngạt. Ngay phía sau, có rất nhiều hồ nước thải đen ngòm, không thể cản trở khu vực đất ruộng.

Không chỉ ruộng lúa, hoa màu của dân dân được nước thải tấn công, nhiều hộ dân sống ven bãi rác này thường trực nỗi lo về sức khỏe cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, cùng với đó là nguy cơ phát bệnh tật do môi trường trường môi trường bị nhiễm ô.

Phản ánh của người dân

Cứ đến lịch nhà đốt rác một lần, cứ như vậy lại xuất hiện những cột khói đen được xả thẳng lên bầu trời, khói bụi bay thẳng cho khu dân cư.

Phía bên trên là cụm công nghiệp, hằng ngày có rất nhiều nhân di chuyển qua đây để đi làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hằng ngày của họ.

Cách đó 300m phía bên ngoài là Trung tâm Y Tế và dọc theo tuyến đường phía dưới khu vực này có một nhà máy nước sạch đang hoạt động chỉ cách bãi rác khoảng cách hơn 500m, mang đến cho người dân cuộc sống xung quanh khu lĩnh vực này rất lo lắng và bất an về nguồn nước, chất lượng nước 

Cũng bởi vì lý do này mà lượng rác tập trung về bãi tập sẽ trở nên quá tải, xử lý và đốt rác không kịp thời dẫn đến tình trạng ứ đọng và gây ra ô nhiễm ô nhiễm rộng rãi.

Thêm vào đó là tình trạng cắt điện luân phiên, hệ thống đường dây tải điện của công ty chưa đáp ứng được công suất của các máy móc, dây xích đốt hành động đốt cháy ảnh hưởng đến công việc xử lý rác thải.

Ngoài ra, chưa tập trung cho công việc thường xuyên phun khử trùng, sử dụng chế độ sản phẩm vi sinh phun mùi tại bãi rác.

Công ty đã cam kết sớm kết nối chiến lược giải quyết đường dây tải điện đáp ứng nhu cầu vận hành dây xích phục vụ xử lý rác thải tại lò đốt đốt điện; Kết hợp các đơn vị chức năng lấy mẫu phân tích chất lượng khí đốt đốt đốt để có cơ sở đánh giá chất lượng khí thải đầu ra của lò đốt, đảm bảo xác định bảo vệ môi trường và cam kết thúc sẽ giải quyết xong chất lượng rác thải còn tồn tại tại bãi rác trước ngày 20-8-2023.

Các phương án giải quyết vẫn chưa… trên 

Tuy nhiên, chưa có hướng dẫn Luật đấu thầu mới từ Trung Quốc nên thủ tục pháp lý đối với nhà tư vấn vẫn chưa được thực hiện.

Trong thời gian chờ chỉ đạo, chỉ đạo cấp trên và giải quyết ý kiến kiến nghị bầu tri, nhân dân bị ảnh hưởng ô nhiễm môi trường bãi rác, Phòng Tài nguyên và Môi trường có văn bản làm việc với đại diện đạo đạo công ty và tham vọng UBND quận chỉ đạo công ty sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được xử lý rác thải kịp thời nhưng vẫn tồn tại về lượng rác thải lớn.

Thiết nghĩ, lãnh đạo Huyện ủy, cần sớm có những biện pháp cần thiết và nhanh chóng giải quyết ổn định tình trạng tế bào nhiễm mỡ kéo dài, giải quyết những hạn chế, ác mộng còn tồn tại trong khâu thủ tục, được phép , trả lại bầu cử và môi trường trong sạch cho người dân.Nhập lờiNhập hướng dẫn.

Đến nay, theo ghi nhận của PV, từ đầu tháng 8/2024, tình trạng rác thải vẫn ùn ứ chất tràn cả nuôi mét, luôn trong tình trạng quá tải vẫn đang ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xung quanh, dân dân xung quanh xung quanh khu vực này cả ngày lẫn đêm.
Nguồn nguonluc
Link bài gốc

https://nguonluc.com.vn/blog-preview/17022?token=sCsUQz78PLBuYxSMb5SuBTcs1FKu9MWVE9XNGZMM