Trong khi dự án khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An tại Bình Dương gặp khó khăn về hoàn thiện và bàn giao căn hộ, dự án khu đô thị The Viva City tại Đồng Nai cũng đối diện vấn đề tương tự. Tình trạng này đã gây bức xúc không chỉ cho khách hàng mua căn hộ mà cả chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
 Dù nhiều hạng mục còn ngổn ngang nhưng chủ đầu tư dự án Eden - Thuận An đã cho người mua căn hộ vào ở Ảnh: NGUYỄN THẢO

Dự án Eden - Thuận An, còn được biết đến với tên thương mại là dự án Vista Riverside, do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, đã tạo ra sự không hài lòng đối với khách hàng khi dự án chưa hoàn thành và bàn giao căn hộ đúng thời hạn đã cam kết. Một số khách hàng đã phải đóng thêm 25% tiền để hoàn thiện dự án, nhưng chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết. Tình trạng thi công và hoàn thiện dự án cũng gặp nhiều vấn đề, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng trăm hộ dân.

Tương tự, dự án The Viva City tại Đồng Nai cũng đã khiến hàng trăm khách hàng phải đối mặt với tình trạng không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) sau nhiều năm mua đất và đóng tiền. Người dân đã đặt ra nhiều câu hỏi về việc tiền đã đóng đi đâu và tại sao sổ đỏ của họ lại bị thế chấp trong ngân hàng.

leftcenterrightdel
 Mua đất 10 năm, hàng trăm khách hàng của dự án The Viva City vẫn chưa thể xây nhà vì chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Ảnh: NGUYỄN TUẤN

Cả hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đều đang tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án bất động sản. Chính quyền tỉnh Bình Dương đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Eden - Thuận An phải khắc phục tình trạng không hoàn thành dự án và đã xử phạt chủ đầu tư vì vi phạm quy định. Đối với dự án The Viva City, các cơ quan chức năng của Đồng Nai đã cam kết giải quyết tranh chấp và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tình trạng này đã khiến nhiều hộ dân ở cả hai tỉnh phải chịu thiệt hại và không biết khi nào vấn đề sẽ được giải quyết. Chính quyền địa phương đang tập trung vào việc giải quyết vấn đề này và đảm bảo quyền lợi của người dân, đồng thời đưa ra biện pháp mạnh để ngăn chặn các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.

Nguồn nld
Link bài gốc

https://nld.com.vn/kinh-te/nhieu-du-an-bat-dong-san-nhan-toi-hau-thu-20230807202231033.htm