Ngày 1/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 10 học sinh trường THPT ở TP Nha Trang đang điều trị ở bệnh viện và trung tâm, cơ sở y tế với các triệu chứng đau đầu, nôn ói, tiêu chảy nhiều, nghi ngộ độc… những ngày qua. Sau khi được điều trị y tế, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Những trường hợp này nhập viện sau khi ăn cơm gà, mì ý trong sáng và chiều 29/3, trước cổng trường THPT trên đường Hàn Thuyên. Theo học sinh, trước cổng trường có những người bán thức ăn trên vỉa hè. Học sinh ghé tới mua, mỗi suất ăn giá giá trung bình 10.000-20.000 đồng.

leftcenterrightdel
Một bệnh nhân đang điều trị nghi ngộ độc ở Nha Trang (Ảnh: N.X)

Nằm trên giường bệnh, một học sinh cho hay, em đã ăn cơm gà và mì ý trong ngày 29/3 ở hàng rong vỉa hè nhưng không thấy dấu hiệu bất thường. Vài giờ sau, học sinh này đau bụng, nôn ói, đau đầu liền được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang để điều trị.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc. Tổ công tác đã đến các bệnh viện điều tra dịch tễ bệnh nhân, rà soát xác định người bán cơm trên vỉa hè đối diện trường. Ngoài ra, UBND TP Nha Trang cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, giám sát thực phẩm, đặc biệt là trường học đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, hồi tháng 3, ghi nhận 368 người đã nhập viện bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà Trâm Anh, trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang. Thực đơn món ăn gồm cơm gà, dưa chua… đã phát hiện có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

Bên cạnh đó, mẫu nước máy lấy tại vòi khu vực chế biến có các vi khuẩn Escherichia coli và Coliform. Mẫu nước giếng lấy tại thùng chứa có vi khuẩn Escherichia coli, Coliform và Pseudomonas aeruginosa.

Nguồn vietnamnet
Link bài gốc

https://vietnamnet.vn/hang-chuc-hoc-sinh-nhap-vien-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-com-ga-o-cong-truong-2265763.html