leftcenterrightdel
 Một góc của Chung cư Dream Home Palace

Hiện tại đã có hơn 90% số hộ dân (căn hộ) nhận nhà và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Công ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Lý Khương, đúng yêu cầu và tiến độ hợp đồng ký kết giữa hai bên. Riêng đợt.....Chủ đầu tư bàn giao nhà không đúng tiến độ hợp đồng, (khoảng 2017 đến 2022) và hiện tại tất cả hộ dân đang sinh sống tại chung cư Dream Home Palace mua bán căn hộ dịch vụ của Chủ đầu tư Lý Khương không nhận hóa đơn VAT, không hợp đồng, Công ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Lý Khương không chứng từ của Công ty xuất cho người mua căn hộ của chung cư Dream Home Palace như phí xe ra vào, phí nước sinh hoạt, theo ghi nhận của cư dân Công ty TNHH sản xuất và thương mại Lý Khương có dấu hiệu vi phạm về thuế, tài chính kế toán.

Bên cạnh đó, công trình chưa hoàn thiện nhiều hạng mục, tiện ích có trong hợp đồng. Đồng thời, công trình chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, một số công trình khác chưa được nghiệm thu nhưng vẫn đưa vào sử dụng. Khoảng đầu năm 2023 đã xảy ra một vài vụ cháy của một số căn hộ, tiếp đến là vụ cướp ngân hàng Sacombank chi nhánh phường 7, Quận 8 khi đó tên cướp bị bắt tại chung cư Dream Home Palace. Sự việc gần nhất diễn ra trong tháng 5/2023 là cơn mưa lớn tháng máy bị nước chảy gây ảnh hưởng đến mạch điện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh dự án khu chung cư

Mặt khác, Công ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Lý Khương ra thông báo tạm thời quản lý, vận hành chung cư và cử người đại diện quản lý, vận hành chung cư là ông Phạm Văn Ký. Cư dân chúng tôi không ai biết nhiệm vụ, trách nhiệm của ông Ký là gì. Chính vì vậy mà cư dân bất an và sống trong sự lo lắng ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần, an cư của toàn thể cư tại chung cư Dream Home Palace, ông Phạm Văn Ký với danh nghĩa là trưởng Ban quản lý của Công ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Lý Khương ra thông báo cho cư dân đóng phí quản lý vận hành/m2, nhưng theo hợp đồng mua bán căn hộ thì phí quản lý vận hành sẽ đóng sau khi chung cư tổ chức hội nghị nhà chung cư và bầu Ban quản trị, ngoài ra, tất cả các loại phí phải là Công ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Lý Khương ra thông báo. Qua sự việc này cư dân nhận thấy, ông Ký đang có dấu hiệu lợi dụng sự tín nhiệm, chức vụ quyền hạn yêu cầu cư dân đóng phí để trục lợi cá nhân. Cư dân chúng tôi không đồng ý đóng phí quản lý vận hành thì ông Ký dùng lời nói hăm dọa, đòi cưỡng chế cư dân chúng tôi bằng việc ngưng cung cấp nước, không thu phí xe ra vào, không thu phí nước sinh hoạt. Khi áp bức một số cư dân đóng phí quản lý vận hành không thành, ông Ký xúc phạm đến cư dân và bêu xấu cư dân lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến đời sống, ảnh hưởng đến danh dự của cư dân. Cư dân chúng tôi đã thông tin đến Công ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Lý Khương tới nay vẫn không có phản hồi.

Do hậu quả sai phạm của Chủ đầu tư vô cùng lớn, hành vi vi phạm kéo dài, mức độ thiệt hại nghiêm trọng đối với rất nhiều người, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương nên cần thiết các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm trước pháp luật.

 Ngày 23/6/2023 ,đại diện cư dân tới ủy ban phường và đặt lịch hẹn gặp chính quyền mà đến nay Bí thư phường và Chủ Tịch phường vẫn không có phản hồi thông tin cho cư dân

 Với mong muốn các đơn vị báo chí vào cuộc phản ảnh tâm tư nguyện vọng của cư dân và lên án, phản ảnh người có trách nhiệm chính là Chủ đầu tư dự án chung cư Dream Home Palace, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Để đảm bảo an toàn, an ninh, đời sống và một cộng đồng văn minh cho cư dân tại chung cư Dream Home Palace số 1436, Trịnh Quang Nghị, Phường 7, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh, cư dân đề nghị chính quyền, các cơ quan chức năng vào cuộc để có biện pháp khẩn cấp để bảo vệ tính mạng, tài sản của cư dân.

 

                                                                                                          Đinh Oanh

Nguồn
Link bài gốc