leftcenterrightdel
 Johnson tuân theo thói quen cực kỳ nghiêm ngặt bắt đầu vào lúc 5h hàng ngày với hàng tá chất bổ sung được nạp vào cơ thể. Ảnh Blueprint

Triệu phú Bryan Johnson, 45 tuổi, đã thu hút sự chú ý khi tiết lộ chế độ ăn uống và luyện tập khắc nghiệt của mình nhằm "hack" cơ thể và quay trở lại tuổi 18. Ông là nhà phát triển phần mềm nổi tiếng và đã chi hàng triệu đô la hàng năm để đạt được mục tiêu này thông qua dự án công nghệ sinh học Blueprint.

leftcenterrightdel
 Lịch trình ăn cho thấy Johnson ăn tối lúc 11h. Ảnh: Twitter

Chế độ ăn của Bryan Johnson rất khắt khe, chỉ ăn trong khoảng thời gian từ 6h đến 11h mỗi ngày. Trong vòng 5 giờ này, ông ăn 3 bữa chính bao gồm một phần salad đầy rau và bánh pudding làm từ hạt. Ông cũng bổ sung các loại thực phẩm như collagen, creatine và spermidine để kéo dài tuổi thọ. Bữa ăn cuối cùng của ông có thể là khoai lang nướng hoặc salad cam ăn cùng thịt. Ông cũng nạp thêm các loại vitamin và thực phẩm bổ sung khác trong thời gian giữa các bữa ăn. Ngoài ra, ông tập thể dục khá nặng và tuân thủ chế độ ăn chay ít calo. Ông cũng áp dụng một số biện pháp đặc biệt khi đánh răng và khi ngủ.

leftcenterrightdel
 

Mục tiêu cuối cùng của Bryan Johnson là giữ cho các cơ quan chính của cơ thể hoạt động như cơ thể của một người thiếu niên 18 tuổi. Ông đã thành lập dự án Blueprint để nghiên cứu và thực hiện các thí nghiệm về trẻ hóa con người. Dự án này bao gồm kiểm tra nồng độ mỡ, chụp MRI hàng ngày và thậm chí đổi máu từ người trẻ sang người già. Ông cũng đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ để theo dõi tín hiệu não và tác động của thiền định và dược phẩm đối với sức khỏe.

leftcenterrightdel
 

Các thành tựu của Bryan Johnson là rất đáng nể. Ông cho biết ông có thể đẩy tạ chân nặng hơn 360 kg và đẩy tạ tay hơn 100 kg, đạt mức đánh giá cao trong các chỉ số sức khỏe và thể lực. Tuy nhiên, ông cho rằng ông có thể làm nhiều hơn nữa và thúc đẩy cơ thể đạt được những thành tựu mới.

leftcenterrightdel
 Bryan Johnson, 45 tuổi, tỷ phú công nghệ

Dự án Blueprint và những nỗ lực của Bryan Johnson là một minh chứng cho sự quan tâm và tìm kiếm cách để chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ của con người. Mặc dù chế độ ăn và luyện tập của ông rất khắc nghiệt, ông tỏ ra hài lòng với kết quả và khả năng hoạt động của cơ thể mình.

Nguồn zingnews
Link bài gốc

https://zingnews.vn/loi-sinh-hoat-nguoc-doi-cua-trieu-phu-cong-nghe-de-tre-mai-khong-gia-post1445468.html