Ngày 15.8, Thông tư 24 sẽ chính thức có hiệu lực, quy định rằng biển số 5 số đang sử dụng sẽ là biển số định danh của người đứng tên trên đăng ký xe suốt đời. Thay đổi này đã khiến thị trường mua bán xe cũ tại TP.HCM trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhiều người đang rục rịch tìm kiếm những chiếc "xe nát" có biển số đẹp để sang tên trước ngày 15.8 và sau đó làm thủ tục bán xe, thu hồi biển số, sau đó đăng ký cho một chiếc xe khác.

leftcenterrightdel
 Cửa hàng mua bán xe cũ ghi nhận nhiều khách tới tìm mua "xe nát" biển số đẹp

Chủ cửa hàng xe Lộc Phát, Q.1, TP.HCM, anh Lê Thiện Toàn, được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực xe biển đẹp. Anh cho biết, những chiếc xe cũ có biển số đẹp đi cùng những dòng xe cao cấp đã được đẩy giá lên rất cao. Tuy nhiên, gần đây, tình trạng tìm mua "xe nát" có biển số đẹp để sang tên đang là xu hướng thịnh hành.

leftcenterrightdel
 Người dân mua xe cũ quan tâm biển số để định danh sau ngày 15.8

Một số chiếc xe đã được giao dịch với giá cao gấp nhiều lần so với giá trị xác xe thực tế. Ví dụ, chiếc Attila Victoria cũ với biển số 399.99 ban đầu chỉ có giá chừng 1,5 triệu đồng nhưng đã được giao dịch với giá lên tới 150 triệu đồng. Có người mua xe chỉ để sang tên, sau đó tiến hành thủ tục bán xe, thu hồi biển số và đăng ký cho một chiếc xe khác sau ngày 15.8. Điều này càng làm tăng giá trị cho những chiếc xe hơn như Vespa, SH có biển số đẹp.

leftcenterrightdel
 Những chiếc Dream có giá từ 3 - 4 triệu đồng ở cửa hàng mua bán xe cũ

Tại "chợ" xe cũ trên đường Phan Đăng Lưu, TP.HCM, nhiều cửa hàng xe cũ đồng loạt quảng cáo "xe bán", "mua xe cũ giá trao" với đủ loại xe từ "xe cùi" đến cao cấp. Chị Hồng Hạnh, chủ cửa hàng mua bán xe cũ số 38 Phan Đăng Lưu, cho biết rằng hiện có nhiều khách hàng tìm mua xe cũ có biển số đẹp, nhưng xe có biển số ngũ quý, tiến lên... thì được giới chơi biển số đẹp săn lùng ngay khi xuất hiện.

leftcenterrightdel
 "Chợ" xe cũ với đủ loại xe, mức giá

Tuy nhiên, một số người bày tỏ lo ngại về tình trạng mua bán xe cũ có biển số đẹp trước ngày 15.8. Anh Hoàng Văn Ngọc, chủ cửa hàng xe máy Ngân Vy Ngọc số 118 Phan Đăng Lưu, cho rằng Thông tư 24 có thể làm thay đổi thị trường mua bán xe cũ. Họ không biết rõ tình hình sẽ ra sao nếu những chiếc xe có giá trị thấp phải về quê thu hồi biển số.

leftcenterrightdel
 Các cửa hàng ghi nhận có khách hỏi mua "xe nát" biển số đẹp nhưng không có xe để bán

Dù vậy, với thông tư này, thị trường xe cũ TP.HCM đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cuộc "săn" xe nát biển số đẹp đã kéo đến sự quan tâm của nhiều người, khiến giá trị của những chiếc xe này tăng lên đáng kể. Trước ngày 15.8, những cuộc giao dịch với giá cao dự kiến sẽ còn diễn ra hấp dẫn.

Nguồn thanhnien
Link bài gốc

https://thanhnien.vn/nhieu-nguoi-o-tphcm-san-xe-cu-bien-so-dep-de-lam-bien-so-dinh-danh-sau-158-185230725151642386.htm