Với những bức tranh bích họa kích thước lớn thể hiện không gian Hà Nội xưa đầy hoài niệm, cổ kính thì phố Bích họa Phùng Hưng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) đã từng là một địa điểm thu hút người dân và du khách đến tham quan, checkin chụp ảnh.

Phố Bích họa Phùng Hưng là kết tinh của dự án “Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do UBND quận Hoàn Kiếm kết hợp với Chương trình Định cư Con người Liên Hợp quốc và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc thực hiện và hoàn thành vào đầu năm 2018.

Đến nay, sau 5 năm đi vào hoạt động ngoài việc các bức tranh bị xuống cấp, phố Bích họa Phùng Hưng trở nên vắng vẻ không còn được du khách quan tâm, vỉa hè của đoạn phố Bích họa này cũng bị lấn chiếm làm bãi gửi xe.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV News tối ngày 30/10/2023 tuyến phố bích họa Phùng Hưng vắng vẻ, lòng đường và vỉa hè dày đặc xe máy và ô tô.

leftcenterrightdel
Đoạn vỉa hè dày đặc xe máy, mất đi không gian tham quan cho người đi bộ
leftcenterrightdel
 Những bức tranh bị che khuất, không còn khoảng trống để tiếp cận, quan sát
leftcenterrightdel
 Phố Bích họa Phùng Hưng từng là một địa điêm thu hút người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh, nhưng đến nay không gian phố đi bộ đã trở thành bãi gửi xe
leftcenterrightdel
 Khung cảnh vắng vẻ, không còn hình ảnh các bạn trẻ đến đây lưu giữ những khoảnh khắc đẹp
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Không chỉ có vỉa hè mà lòng đường đoạn phố này lúc nào cũng có hàng dài những chiếc xe ô tô đỗ từ sáng đến tối 
leftcenterrightdel
 

Người dân khu phố này cho biết, việc các quán ăn lấn chiếm vỉa hè để trông giữ xe làm mất đi không gian tham quan của phố Bích họa Phùng Hưng. Nếu như tình trạng này sớm được cải thiện thì tuyến phố này vẫn là điểm đến lý tưởng, thu hút rất đông du khác trong nước và nước ngoài.

Nguồn vtv
Link bài gốc

https://vtv.vn/xa-hoi/pho-bich-hoa-phung-hung-vang-ve-via-he-bi-lan-chiem-lam-bai-gui-xe-20231028111438887.htm