leftcenterrightdel
 Trên đường Dương Đình Nghệ cứ cách vài mét lại có một quán cà phê di động mở bán từ sáng sớm đến trưa. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Việc cà phê bán dạo đang trở nên phổ biến ở Hà Nội và gây ấn tượng tích cực đối với người tiêu dùng. Dịch Covid đã khiến nhiều người thay đổi thói quen uống cà phê, và việc xuất hiện các xe cà phê bán dạo đã đáp ứng nhu cầu của họ một cách tiện lợi và phù hợp về giá cả.

Các xe cà phê bán dạo xuất hiện nhiều ở nhiều tuyến đường quan trọng của Hà Nội và thường hoạt động từ sáng sớm đến trưa, phục vụ chủ yếu cho dân văn phòng. Giá cà phê tại các xe này rất hợp lý, chỉ từ 12.000 đến 17.000 đồng mỗi ly, làm cho việc thỏa mãn niềm đam mê cà phê của người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

leftcenterrightdel
 Anh Tâm (áo xanh) đang pha chế cà phê muối cho một vị khách trên đường Trung Kính (quận Cầu Giấy), sáng 26/8

Ngoài cà phê truyền thống, món cà phê muối kiểu Huế cũng đang trở thành một "hot trend" tại Thủ đô và được nhiều người kinh doanh bổ sung vào thực đơn của họ. Mặc dù có sự nghi ngờ về chất lượng cà phê của các xe bán dạo do giá rẻ hơn so với các cửa hàng cố định, nhiều người kinh doanh khẳng định rằng cà phê của họ là sản phẩm chất lượng và đảm bảo vệ sinh.

Tuy nhiên, cảnh báo cũng được đưa ra về việc các xe cà phê bán dạo chiếm dụng vỉa hè và lòng đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Một số chuyên gia đề xuất tập hợp các xe cà phê vào khu vực riêng, nhưng nhiều chủ quán phản đối, cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của họ.

leftcenterrightdel
 Một xe bán cà phê di động giá rẻ đỗ sát lề đường chùa Láng, quận Đống Đa, thuận tiện để khách mua hàng, sáng 26/8

Sự phát triển của mô hình cà phê bán dạo tại Hà Nội, sự tiện lợi và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng cũng đặt ra một số vấn đề liên quan đến vệ sinh thực phẩm và tình trạng giao thông.

Về phía người tiêu dùng, đa số cho rằng khi các dịch vụ đáp ứng được tính tiện dụng, rẻ, phù hợp với nhu cầu vẫn sẵn sàng sử dụng. So với các quán phải mất thêm phí dịch vụ, tốn thời gian chờ đợi với lựa chọn cà phê bán dạo bởi vị khá ngon và hơn hết chúng phù hợp với điều kiện của bản thân mỗi khách hàng.

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/no-ro-xe-ca-phe-di-dong-o-ha-noi-4647576.html