Sáng 12-4, tài khoản Facebook có tích xanh của Nam Em (Nguyễn Lệ Nam Em) đã bị khóa.

Tìm kiếm trên Facebook chỉ còn xuất hiện các trang mạo danh hoặc hội nhóm cùng tên Nam Em do cộng đồng đặt ra.

leftcenterrightdel
 Kết quả truy cập theo đường link Facebook cá nhân của Nam Em (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh đó, tài khoản TikTok Nguyễn Lệ Nam Em với một triệu người theo dõi đã được chuyển về chế độ riêng tư, chỉ những người được chủ tài khoản phê duyệt mới có thể xem các nội dung trên kênh.

Đây là hai tài khoản Facebook và Tiktok mà khi xử phạt Nam Em lần 2 mới đây, Sở TT&TT cho biết sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ TT&TT xem xét, xử lý ngăn chặn. Cụ thể, Sở TT&TT sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ TT&TT xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 02 tài khoản Facebook Nguyễn Lệ Nam Em - https://www.facebook.com-missnamem và tài khoản Tiktok Nguyễn Lệ Nam Em - https://www.tiktok.com-@namem.official theo quy định tại Điều 5 Thông tư 38/2016 của Bộ TT&TT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, thông tin Nam Em khóa trang Facebook cá nhân cũng như kênh Tiktok được chia sẻ và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

leftcenterrightdel
 Kênh Tiktok của Nam Em cũng đã được chuyển về chế độ riêng tư

Theo đó, bên cạnh những bình luận mỉa mai, cho rằng “mọi thứ đã bình yên” thì không ít khán giả bày tỏ sự tiếc nuối cho những việc làm của Nam Em và hi vọng người đẹp sẽ sớm trở lại hoạt động nghệ thuật với hình ảnh văn minh hơn cùng những ca khúc của mình.

Như PLO đã thông tin trước đó, hôm 9-4, Sở TT&TT TP.HCM đã mời Nam Em lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26-3-2024 và ngày 2-4-2024.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở TT&TT TP.HCM, thông qua ông Bùi Hữu Cường (người quản lý của Nam Em) lấy lý do bận công việc tại Đà Lạt, Nam Em đã không đến làm việc theo giấy mời.

Ngày 1-3, Sở TT&TT đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đối với 2 hành vi: Cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc.

Việc này là căn cứ theo quy định tại Nghị định 15/2020, tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Nam Em bị phạt 10 triệu đồng sau khi bị Sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc lần 2 (Ảnh: FBNV)

Trong lần vi phạm trước, Sở TT&TT cũng đã khuyến cáo bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định.

Đồng thời, Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định.

Do đó, việc Nam Em tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân thì Sở TT&TT đã xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Đồng thời, Sở TT&TT cũng sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ TT&TT xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản của Nam Em như đã nêu trên.

Nguồn plo
Link bài gốc

https://plo.vn/nam-em-khoa-facebook-tiktok-ca-nhan-sau-khi-bi-so-tttt-tphcm-moi-len-lam-viec-lan-2-post785170.html