leftcenterrightdel
 Không khí thường thấy của Hội cổ động viên bóng đá Nam Định trên sân Thiên Trường. (Ảnh: Minh Tuấn)

Đi vào hoạt động quy củ từ 2013, Hội CĐV Nam Định trải qua nhiều thăng trầm với đội bóng, nhất là khi trở lại V-League 2018. CLB Nam Định thường xuyên phải đua trụ hạng, thậm chí có lúc nợ lương cầu thủ. Hội CĐV từng phải quyên góp tiền từ các thành viên, được 50 triệu đồng, để thưởng động viên cầu thủ.

Từ 2022, CLB Nam Định có nhà tài trợ mới, giúp đời sống cầu thủ cải thiện, mua nhiều tân binh chất lượng để hướng tới cạnh tranh vị trí cao. Sau giai đoạn I, Nam Định lọt nhóm tranh vô địch. Đến trước trận đấu với Công an Hà Nội ở giải đoạn II ngày 2/8, họ còn nguyên cơ hội đua tranh, nhưng bất ngờ thay tám vị trí trong đội hình xuất phát và có những hành động bị cho là thiếu tinh thần tích cực dẫn đến thất bại 1-2.

Người hâm mộ tại sân Thiên Trường lập tức phản ứng mạnh bằng cách ném trống xuống sân, đốt áo ngay trong trận đấu. Sáng 3/8, Hội CĐV Nam Định trả lại số lượng lớn áo CLB tặng phát miễn phí, bằng cách tổng hợp rồi đặt trước cửa phòng Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Xanh Nam Định.

Tối 9/8, Hội CĐV chính thức của CLB Nam Định thông báo giải thể. Ông Quân, đại diện Ban chấp hành Hội đồng thời phụ trách truyền thông, cho biết trước ngày 2/8 không ai nghĩ chuyện này có thể xảy ra, nhưng trận thua Công an Hà Nội đã phá hỏng tất cả. Ông gọi đó là đỉnh điểm của thất vọng và bẽ bàng. "Khi bụng đã no mà tinh thần lại đi xuống, đó thật sự là điều đáng buồn", ông nói với VnExpress chiều nay 10/8.

Suốt một tuần qua, ông Quân và các thành viên Ban chấp hành Hội suy nghĩ rất nhiều. Khi tâm lý các thành viên chủ chốt đã bình tâm, Hội mới tổ chức họp. Khi đề xuất giải thể được đưa ra, tất cả những thành viên có mặt đều nhất trí. "Khi niềm tin không còn, chúng tôi không thể tiếp tục", ông Quân nói. "Chúng tôi có thể trở lại nhưng không biết bao giờ, có lẽ phải đến khi CLB đá thật sự cống hiến, thật đẹp, thật sạch".

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Quân (áo vàng) giải thích lý do Hội cổ động viên bóng đá Nam Định giải thể vì niềm tin và tình yêu bị phản bội - Ảnh: NVCC

Bên cạnh đó, việc Hội CĐV mong đối thoại nhưng CLB yên lặng suốt thời gian qua cũng khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên lỏng lẻo. "Có thể họ không dám gặp CĐV, cũng có thể họ thấy không cần thiết", ông Quân cho hay. "Chúng tôi cũng đã gửi trả văn phòng ở sân Thiên Trường. Xin cảm ơn CLB đã hỗ trợ Hội có chỗ tử tế để làm việc nhiều năm qua".

Ở vòng 5 giai đoạn II V-League 2023, Nam Định thua 0-2 Hải Phòng khi làm khách ở sân Lạch Tray. Khán đài B vẫn chứng kiến CĐV Nam Định có mặt cổ vũ. Ông Quân cho biết mỗi người có quyền tự do đi cổ vũ vì yêu thích và không ai có thể ngăn cản. Hội CĐV Nam Định giải thể nên sẽ không tổ chức các sự kiện lớn như tổ chức cổ vũ trên sân nhà, thuê xe "tiếp lửa" sân khách... Ngoài ra, Hội sẽ bàn giao lại văn phòng đặt ở sân Thiên Trường cho Ban quản lý sân, không giữ tên fanpage là Hội Cổ động viên Bóng đá Nam Định, mà đổi thành "Bóng đá Nam Định Xưa và Nay".

Trận sân nhà cuối cùng mùa này của Nam Định là chạm trán Hà Tĩnh ở vòng 7 ngày 27/8. "Tôi nghĩ khán đài B sẽ vắng đi, nhưng vẫn còn nhiều người khác đến sân", ông Quân nói. "Chúng tôi chỉ là một nhóm, không đại diện cho cả tỉnh được. Nhưng tôi nghĩ Thiên Trường sẽ buồn nhiều".

Nguồn vnexpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/hoi-cdv-nam-dinh-giai-the-vi-khong-con-niem-tin-4640253.html