"Xin chào Việt Nam! Cảm ơn các nhạc sĩ rất tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh vì sự chào đón nồng nhiệt như vậy. Và tôi yêu cà phê trứng!" là những lời đầu tiên CEO Apple Tim Cook chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X khi đến Việt Nam.

leftcenterrightdel
Hình ảnh Tim Cook thưởng thức cà phê trứng, cắn hạt hướng dương tại một quán cà phê trên phố Hàng Bè. (Ảnh: X/Tim Cook)

Bài đăng của Giám đốc điều hành Apple đã nhận được sự chú ý của nhiều người dùng Việt Nam, đạt hơn 300.000 lượt tiếp cận chỉ sau 1 giờ đăng tải. Đáng chú ý, nhiều tài khoản thể hiện sự thích thú khi Tim Cook thưởng thức ẩm thực, đồ uống đặc trưng của Việt Nam. Thậm chí, một số người giới thiệu về các món ăn phổ biến như bún đậu mắm tôm ngay trên bài đăng này.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Phản ứng tích cực của cộng đồng mạng khi biết tin CEO Apple tới Việt Nam

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam từ ngày 15-16/4, Tim Cook cũng dành nhiều lời khen khi gọi Việt Nam là đất nước sôi động và xinh đẹp.

"Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường" - thông báo chính thức của Apple dẫn chia sẻ của CEO Tim Cook.

Sáng 15/4, vị doanh nhân được bắt gặp đi dạo ờ hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức món cà phê trứng cùng 2 mẹ con ca sĩ Mỹ Linh.

Cũng trong buổi sáng, trang chủ Apple thông báo hãng sẽ cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua việc tăng cường hỗ trợ nhà cung ứng, đầu tư vào giáo dục STEM và các sáng kiến bảo vệ môi trường.

Theo đài truyền hình CNBC của Mỹ, trước chuyến thăm bất ngờ này, CEO Apple từng không ít lần nhắc đến Việt Nam.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021, khi chia sẻ vừa lập kỷ lục doanh thu hơn 81 tỷ USD, vị doanh nhân chia sẻ: "Phần lớn các thị trường chúng tôi theo dõi đều tăng trưởng hai chữ số và đặc biệt mạnh tại các thị trường mới nổi gồm Ấn Độ, Mỹ Latinh và Việt Nam".

Hồi tháng 5/2023, Apple chính thức ra mắt cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam và triển khai dịch vụ thanh toán Apple Pay từ tháng 8/2023 và gần đây đưa vào hệ thống xe chụp ảnh bản đồ chi tiết từ tháng 2/2024 để hỗ trợ những tính năng cao cấp của Apple Maps.

Nguồn tienphong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/dong-thai-cua-ceo-apple-nhan-bao-view-trong-buoi-sang-o-viet-nam-post1629056.tpo