leftcenterrightdel
 

Cá là một loài sinh vật khá phong phú về chủng loại, màu sắc và hình dáng. Đặc biệt trong thế giới tự nhiên những loại cá sặc sỡ, độc đáo thường được nuôi để làm cảnh, tô điểm cho không gian sống.

Với nhiều người đam mê cá thì cá cảnh có sức hút đặc biệt của nó, việc nuôi không chỉ là sở thích, niềm đam mê mà còn mang ý nghĩa phong thủy, gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Ở bất kỳ lứa tuổi nào, cá cảnh cũng dễ dàng chinh phục trái tim của những ai đã “trót” bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của chúng. 

Thời gian qua có nhiều loài cá cảnh độc lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm nên có những mức giá đắt đỏ khiến người xem không khỏi giật mình. Chính nhờ sự độc đáo và quý hiếm khiến chúng có giá bán lên tới hàng trăm triệu thậm chí cả tỷ đồng.

leftcenterrightdel

Cá hề hay còn được gọi là cá hải quỳ một trong những loài cá đắt nhất thế giới 

Nổi bật trong những loài cá đắt đỏ nhất thế giới, cá Bladefin Basslet tuy bề ngoài nhỏ bé nhưng lại có giá "trên trời". Đây là thành viên nhỏ nhất trong gia đình cá mú Serranidae thuộc bộ cá vược. Chúng là loài cá được ưa chuộng để nuôi làm cá cảnh, một chú cá nhỏ bé và có bề ngoài khá bình thường nhưng Bladefin Basslet lại có giá lên tới 10.000 USD (khoảng 247 triệu đồng).

leftcenterrightdel

Khi nhắc đến giá vài trăm triệu có lẽ nhiều người sẽ không thể tin được một chú cá nhỏ bé và có bề ngoài khá bình thường như Bladefin Basslet lại có giá đắt đỏ đến vậy

Thông thường ngoài tự nhiên loài cá này có kích thước lớn nhất cũng chỉ khoảng 3-4cm, thường sống trong các rạn san hô ở vùng nước sâu và ít khi bơi ra ngoài. Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng của loài cá này, chiếc vây càng dài thì con cá càng có giá trị. Chúng phát triển chiều dài đến 4,1cm. Mặc dù có khả năng thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt, tuy nhiên rất hiếm khi thấy loài cá này được bán.

Nguồn nguoiduatin
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/con-ca-be-xiu-gia-gan-250-trieu-dai-gia-van-chi-tien-mua-ve-a654598.html