Ngày 13/7, chính quyền TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã thông báo về việc phát hiện 3 tàu khách tổ chức sự kiện giải trí trái phép trên vịnh Hạ Long. Vào ngày 12/7, trong quá trình tuần tra và kiểm soát, cơ quan chức năng của TP Hạ Long và Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã phát hiện 120 khách du lịch trên 2 tàu Âu Cơ 01 QN-8889, Âu Cơ 02 QN-8989 và 30 khách du lịch trên tàu Star Light QN-7777 đang tham gia hoạt động vui chơi giải trí trên bãi cát Bàn Chân, hòn Bọ Hung, vịnh Hạ Long.

leftcenterrightdel
Tàu QN-7777 bị phát hiện tổ chức sự kiện "chui" trên vịnh Hạ Long (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh) 

Tại thời điểm kiểm tra, các thuyền trưởng của 3 tàu này không thể cung cấp được các văn bản chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định. Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã xác nhận rằng khu vực bãi cát Bàn Chân không được phép tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Ngoài ra, các tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long phải tuân thủ hành trình đã mua vé theo quy định của cơ quan chức năng. Một biên bản đã được lập để ghi nhận sự việc và yêu cầu thuyền trưởng của các tàu này phải marị tại Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long để xử lý.

Trong cùng ngày 12/7, Đội kiểm tra và xử lý vi phạm của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã phát hiện một đò gỗ không có biển kiểm soát và giấy tờ đăng ký, đăng kiểm. Người điều khiển đò là ông Vũ Hoàng Anh, thường trú tại khu 2, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, cũng không có giấy phép điều khiển phương tiện. Lúc đó, đò đang chở 4 người tham quan tại khu vực Hang Thủng.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của lực lượng chức năng TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long làm việc với các chủ tàu

Trước đó, vào ngày 24/6, tại khu vực Ba Hang, lực lượng chức năng của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cũng đã phát hiện tàu Hồ Thiên 99 QN-9998 do ông Võ Văn Thi làm thuyền trưởng, vận chuyển 71 khách tham quan, trong đó có 5 người không có tên trong danh sách hành khách của tàu. Đội kiểm tra đã tạm giữ các phương tiện này để xử lý vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV Đại Đoàn Kết, trong khoảng hai năm qua, đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại TP Hạ Long tổ chức các tour thăm đảo hoang trên vịnh Hạ Long mà không có sự cho phép. Các tour này được quảng cáo công khai trên mạng với mức giá từ 300.000 đến 1.000.000 đồng cho mỗi người dùng dịch vụ.

Nguồn daidoanket
Link bài gốc

http://daidoanket.vn/xu-ly-loat-tau-to-chuc-su-kien-chui-tren-vinh-ha-long-5723009.html