leftcenterrightdel
 Vú heo trôi nổi giấu trong nhà vệ sinh quán Bò tơ Đà Lạt ở 118 Hùng Vương (Ảnh cắt từ clip)

Công việc của chúng tôi bắt đầu khi nhận được thông tin từ một thực khách về việc sử dụng vú heo không rõ nguồn gốc để chế biến thành món nầm bò ở một số quán nhậu ở Đà Lạt. Để kiểm chứng thông tin này, chúng tôi đã tiến hành đăng ký làm phụ bếp tại một quán nổi tiếng với món nầm bò có tên "Bò tơ Đà Lạt" đặt tại 118 Hùng Vương.

Trong hơn một tháng làm việc tại quán Bò tơ Đà Lạt, chúng tôi đã ghi nhận không dưới 10 lần cơ sở này nhập vú heo không rõ nguồn gốc để chế biến và bán cho khách hàng. Ngay từ lần đầu tiên, chúng tôi đã chứng kiến cảnh đáng kinh ngạc khi một chiếc ô tô chở đến thùng vú heo được giao cho quán. Hàng hàng tấn vú heo bị đặt trong những điều kiện vô cùng bẩn thỉu, không có hóa đơn hay chứng từ liên quan đến nguồn gốc của sản phẩm.

leftcenterrightdel
 Vú heo được mang lên bếp luộc, rửa

Những hình ảnh ghi lại cho thấy nhân viên quán vận chuyển thùng vú heo từ ô tô xuống phòng bếp thông qua những hành động thiếu vệ sinh và cẩu thả. Thậm chí, hàng ngày, vú heo không rõ nguồn gốc này được để nguyên trong khu vực chế biến mà không cất vào nhà vệ sinh như thường lệ.

leftcenterrightdel
 Cắt vú heo để chế biến

Các nhân viên quán tỏ ra hoàn toàn bất chấp về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm này. Một nhân viên còn tiết lộ rằng hàng này thường được để nguyên trong quán để rã đông và chế biến liền mạch, từ đó khiến món ăn giả danh vú bò xuất hiện hàng ngày trên bàn thực khách.

Những phát hiện này đã gây chấn động trong cộng đồng, đặc biệt là về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng. Cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra và thu giữ số lượng lớn vú heo không rõ nguồn gốc tại quán Bò tơ Đà Lạt và một số cơ sở khác liên quan.

leftcenterrightdel
 Từ vú heo trôi nổi, không rõ nguồn gốc, đầu bếp đã thêm gia vị, dầu điều... chế biến thành món nầm bò bắt mắt, thơm lừng. Ảnh trong bài: M.HẬU

Đại diện cơ quan chức năng cũng đã cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn khi tiêu thụ những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không qua kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng cần cảnh giác và lựa chọn món ăn ở những địa điểm uy tín để bảo vệ sức khỏe cá nhân.

Vụ việc này cũng nêu lên tình trạng kiểm soát và quản lý chặt chẽ hơn trong việc nhập khẩu và xuất khẩu thực phẩm. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và kiểm soát nguồn gốc hàng hóa là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và vì lợi ích chung của cộng đồng.

Nguồn Pháp Luật TPHCM
Link bài gốc

https://plo.vn/dieu-tra-vu-heo-troi-noi-thanh-nam-bo-quan-nhau-bai-2-on-lanh-cong-nghe-bien-vu-heo-thanh-nam-bo-post740652.html