Về trường hợp học sinh lớp 5/4 của Trường Tiểu học Vĩnh Trường tử vong, chiều 5/4, được sự đồng ý của gia đình, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành giải phẫu tử thi lấy mẫu để kiểm nghiệm nguyên nhân. Theo báo cáo của các đơn vị, trước khi đến lớp, học sinh này cùng nhiều bạn khác đã ăn sáng ngoài cổng trường, gồm món sushi và uống nước ngọt. Chỉ sau khoảng 30 phút ăn uống xong, học sinh này có biểu hiện muốn nôn, sùi bọt mép và được nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hội đồng y khoa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã hội chẩn và kết luận em ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

leftcenterrightdel
 Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng 5/4. (Ảnh: Phan Sáu/TTTXVN)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND thành phố Nha Trang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Khánh Hòa, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh vụ việc, tổ chức điều trị cho số học sinh bị rối loạn tiêu hóa của 2 trường nói trên.

Tối 5/4, ông Hồ Văn Mừng - Bí thư Thành ủy Nha Trang và ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì làm việc với các ngành chức năng liên quan để tìm hiểu, đánh giá tình hình và đưa ra hướng giải quyết tiếp theo trong vụ việc.

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, một số học sinh của 2 trường này đã ăn sáng nhiều món tại các quán ăn khác nhau ngoài trường học. Đến 6 giờ 45 phút ngày 5/4, các em có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu, nôn ói, nhà trường đã liên hệ phụ huynh tổ chức đưa các cháu về nhà theo dõi hoặc đến cơ sở y tế kiểm tra. Các cơ quan chức năng và Công an thành phố Nha Trang đã đến làm việc tại các quán ăn khác nhau trên địa bàn thành phố Nha Trang để thu thập thông tin, mẫu thức ăn nhằm phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân. Đồng thời đề nghị nhà trường, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc động viên, thăm hỏi các gia đình học sinh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Khánh Hòa, đến chiều 5/4, tổng số ca tiếp nhận tại các bệnh viện là 37 học sinh, sau khi thăm khám đã cho về theo dõi ngoại trú 7 học sinh, 2 em được xuất viện sau khi được điều trị và sức khỏe ổn định. Hiện còn 28 em được tiếp tục theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế, tất cả các học sinh này đều có sức khỏe ổn định.

Nguồn baotintuc
Link bài gốc

https://baotintuc.vn/xa-hoi/an-sang-truoc-cong-truong-tai-nha-trang-mot-hoc-sinh-tu-vong-37-em-nhap-vien-20240406094834045.htm