"Thua trận rất buồn và thất vọng", Văn Toàn nói sau thất bại trước Indonesia trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2026. "Cả đội đều cảm thấy có lỗi với người hâm mộ. Họ đã đến sân rất đông để cổ vũ, nhưng chúng tôi không thể đạt kết quả mong muốn. Xin mọi người hãy nhẹ nhàng với các cầu thủ, để chúng tôi nỗ lực trở lại trong tương lai với những điều tích cực".

Trận này, Văn Toàn tiếp tục ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 59 khi Việt Nam bị dẫn trước 0-2. Tiền đạo của CLB Nam Định chơi năng nổ, có một số cơ hội dứt điểm, nhưng không đủ sắc bén để ghi bàn. Chung cuộc, Việt Nam thua 0-3, tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ ba bảng F.

Văn Toàn tự nhận khó bắt nhịp với trận đấu vì vào sân khi đội nhà đã thua cách biệt, và các đồng đội đang nóng lòng muốn ghi bàn gỡ, dẫn đến xử lý tình huống không như ý.

Văn Toàn đi bóng trong trận Việt Nam thua Indonesia 0-3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 26/3. Ảnh: Giang Huy

Văn Toàn đi bóng trong trận Việt Nam thua Indonesia 0-3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 26/3. Ảnh: Giang Huy

Khác với Văn Toàn, tiền vệ Nguyễn Quang Hải thậm chí không được HLV Troussier sử dụng phút nào ở cả hai lượt trận trước Indonesia. Từng cùng nhau khoác áo các đội tuyển qua nhiều năm, Văn Toàn cảm thông với đồng đội. "Chúng tôi tôn trọng triết lý và quyết định của HLV. Nhưng bất kỳ cầu thủ nào không được ra sân thì đều thất vọng. Quang Hải cũng vậy, và tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất thất vọng về trận đấu này", tiền đạo người Hải Dương nói.

Sau bốn lượt trận bảng F, Iraq với 12 điểm đã giành vé đầu tiên vào vòng ba. Indonesia xếp thứ hai với bảy điểm, Việt Nam được ba điểm, còn Philippines đã hết cơ hội vì chỉ có một điểm. Việt Nam đã mất quyền tự quyết ở bảng này, và chỉ có thể đi tiếp nếu thắng cả hai trận còn lại trước Iraq rồi Philippines, đồng thời hy vọng Indonesia sơ sểnh.

Theo Văn Toàn, dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp, đội tuyển vẫn sẽ nỗ lực hết mình ở hai lượt trận cuối trong tháng 6. "Đến bây giờ tôi vẫn chưa thể tin Việt Nam thua đậm 0-3 trên sân nhà như thế này. Nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận phía trước, và hy vọng đội tuyển sẽ chơi tốt để lấy lại hình ảnh cho bóng đá Việt Nam", anh nói.

Nguồn VnExpress
Link bài gốc

https://vnexpress.net/nguyen-van-toan-xin-cdv-nhe-nhang-voi-cau-thu-viet-nam-4726980.html