Theo kết luận của Thanh tra tỉnh, nguồn kinh phí ngân sách cấp cho trường Cao đẳng Gia Lai đã được sử dụng chủ yếu để trả tiền lương, phụ cấp, các kinh phí liên quan đến lương và các hoạt động chuyên môn nhằm thực hiện chức năng quản lý dạy học. Cách quản lý và sử dụng kinh phí này được thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách hiện hành. Tuy nhiên, Thanh tra tỉnh đã phát hiện một số khoản chi không tuân theo quy định pháp luật trong giai đoạn 2017-2022, với tổng sai phạm lên đến 811,6 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Trường Cao đẳng Gia Lai

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra quyết toán kinh phí năm 2018, trường Cao đẳng Gia Lai đã tính toán không đúng thời gian đào tạo các lớp trung học nghề so với quy định tại điểm 1.3 Điều 4 Chương II Nghị quyết số 26/2016/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 của HĐND tỉnh Gia Lai. Dẫn đến chênh lệch hơn 786,4 triệu đồng. Năm 2018, trường đã sử dụng nguồn thu để khắc phục vi phạm liên quan đến sửa chữa nhà vệ sinh theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, với số tiền không đúng quy định là hơn 9,9 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình cải tạo và sửa chữa khu vệ sinh khối nhà học vào năm 2019, trường Cao đẳng Gia Lai đã dự toán và quyết toán sai diện tích vệ sinh và sơn tường, với chênh lệch gần 5,9 triệu đồng. Khi xây dựng giếng khoan vào năm 2020, đơn vị đã quyết toán sai định mức khoan giếng, với chênh lệch hơn 9,3 triệu đồng.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Hiệu trưởng trường Cao đẳng Gia Lai tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại và hạn chế trong việc quản lý nguồn kinh phí. Trường Cao đẳng Gia Lai cũng được yêu cầu tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân liên quan thuộc Phòng Tài chính-Kế hoạch, có trách nhiệm tham mưu lãnh đạo nhà trường ký và trình phê duyệt quyết toán khi có sai sót, hạn chế mà không được phát hiện kịp thời để chấn chỉnh và xử lý. Yêu cầu Hiệu trưởng trường Cao đẳng Gia Lai chịu trách nhiệm thu hồi số tiền đã quyết toán không đúng quy định, với tổng số là hơn 811,6 triệu đồng và nộp vào ngân sách Nhà nước sau khi có quyết định của Chánh Thanh tra tỉnh.

Nguồn phapluat
Link bài gốc

https://phapluat.baoxaydung.com.vn/sai-pham-hon-800-trieu-dong-tai-truong-cao-dang-gia-lai-7137.html