leftcenterrightdel
 Chú vịt vàng bị xì hơi trong ngày nắng nóng. Ảnh: Reuters

Những người tham quan ở Hong Kong bày tỏ sự tiếc nuối, thất vọng khi không thể chụp ảnh cùng hai chú vịt vàng sau khi một trong hai hình nộm bị xì hơi hôm 11/6 dưới trời nắng nóng như thiêu đốt. Đây là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ người Hà Lan Florentijn Hofman đặt tại Hong Kong trong hai tuần, mang tên "Double Ducks".

Hai chú vịt màu vàng tươi, làm từ chất liệu cao su, bơm hơi bên trong, cao 18 mét. Ông Hofman cho biết đôi vịt tượng trưng cho "niềm vui nhân đôi, hạnh phúc nhân đôi" và mang lại sự phấn khích mới cho Hong Kong.

Xuất hiện ở bến cảng Victoria từ hôm 9/6, hai chú vịt trở thành điểm check in yêu thích của người dân xứ cảng thơm, du khách quốc tế và làm khu phố tài chính trở nên nổi bật. Nhưng chỉ sau một ngày trưng bày, một trong hai chú vịt đã "gặp nạn".

Thời tiết Hong Kong những ngày vừa qua khá nắng nóng, có thể được xem là một trong những lý do khiến vịt bị xì hơi. Xưởng nghệ thuật AllRightsReserve có trụ sở tại Hong Kong, đơn vị tổ chức sự kiện triển lãm này, chưa đưa ra tuyên bố nào lý giải nguyên nhân vụ việc.

leftcenterrightdel
Nhiều du khách tiếc nuối vì không thể chiêm ngưỡng đôi vịt. Ảnh: Reuters 

Bà Moon Lam, 72 tuổi, một người Hong Kong đến cảng Victoria với một chiếc áo phông in hình đôi vịt, cho biết: "Thật đáng tiếc. Tôi đã nghĩ mình có thể nhìn thấy chúng". Cô Tiffany Chen, 28 tuổi, du khách đến từ thành phố Thâm Quyến, nói: "Chúng tôi hy vọng nhìn thấy hai con vịt nhưng dù chỉ còn một, trông nó vẫn rất dễ thương. Nguyên nhân có thể do thời tiết Hong Kong quá nóng". Khách đến bến cảng hiện chỉ còn thấy một chú vịt.

"Double Ducks" là dự án của Florentijn Hofman, được trưng bày khắp thế giới, bắt đầu từ Hà Lan năm 2007, dừng lại ở nhiều thành phố cảng từ Pháp đến Brazil. Vịt vàng lần đầu tiên đến Hong Kong năm 2013. Tác phẩm này cũng từng ghé TP HCM năm 2014.


Nguồn Ngoisao.net
Link bài gốc

https://ngoisao.vnexpress.net/vit-khong-lo-o-hong-kong-xi-hoi-vi-nang-nong-4616523.html