Ở Dagestan, Nga, có một cây cầu gỗ 200 năm tuổi đáng chú ý được xây dựng hoàn toàn không sử dụng đinh hay kim loại.

leftcenterrightdel
 Cây cầu gỗ 200 năm tuổi độc đáo được xây dựng hoàn toàn không dùng đinh hay kim loại

Thành tựu kỹ thuật truyền thống này, nổi tiếng với tay nghề thủ công phức tạp, là minh chứng cho kỹ thuật đóng đồ gỗ tiên tiến được các nhà xây dựng địa phương sử dụng.

Cây cầu được xây dựng bằng hệ thống các bộ phận bằng gỗ lồng vào nhau, với những đường cắt và rãnh chính xác để giữ cấu trúc lại với nhau.

Phương pháp xây dựng này, thường thấy trong kiến trúc gỗ truyền thống, dựa vào sức mạnh và độ bền của gỗ cũng như thiết kế khéo léo của các mối nối để đảm bảo sự ổn định và tuổi thọ.

Cây cầu không chỉ đóng vai trò là một phần chức năng của cơ sở hạ tầng mà còn là minh chứng cho sự khéo léo và khéo léo của những người xây dựng, phản ánh di sản văn hóa phong phú và truyền thống kiến trúc của khu vực.

Lịch sử Pantheon: Từ ngôi đền của Marcus Agrippa đến công trình vĩ đại của Hadrian

Pantheon vẫn là công trình có mái vòm bê tông không được chống đỡ lớn nhất trên thế giới, hai thiên niên kỷ sau khi được xây dựng.

leftcenterrightdel
 Công trình với mái vòm bê tông lớn nhất thế giới sau hai thiên niên kỷ

Đây là di tích cổ được bảo tồn tốt nhất của Rome và là một trong những tòa nhà có ảnh hưởng nhất trong thế giới phương Tây.

Được Hadrian xây dựng trên ngôi đền trước đó của Marcus Agrippa từ năm 27 trước Công nguyên. C., vẫn tồn tại kể từ khoảng năm 125. C.

Chiếc Xe Ba Bánh Tốc Độ Cao Năm 1929 của A. Graham

Được chế tạo vào năm 1929 dựa trên nguyên lý của một chiếc motor, chiếc xe ba bánh minh họa dưới đây đạt tốc độ 113 km/h.

leftcenterrightdel
 Chiếc Xe 1929 Đạt Tốc Độ 113 km/h

Nó được làm ở Kingston, Anh, bởi A. Graham, một tay đua xe nổi tiếng.

Cửa tròn có thể tháo rời để sử dụng khi trời nóng. Cabin tài xế rộng rãi. Kính chắn gió được tích hợp vào thân xe.

Dẫn động bằng bánh sau đơn nhờ động cơ xe máy, xe được dẫn động từ phía trước.

Nguồn
Link bài gốc