leftcenterrightdel
 Ảnh: The Independent

Tiến sĩ Avi Loeb, nhà vật lý thiên văn hàng đầu tại Đại học Harvard, đã chứng minh được bằng chứng đáng kinh ngạc về sự tồn tại của người ngoài hành tinh sau nhiều năm nghiên cứu. Thông qua một cuộc thám hiểm tốn kém, ông đã khám phá ra một thiên thạch bí ẩn mang tên IM1, được cho là có nguồn gốc từ không gian giữa các vì sao.

Trong cuộc thám hiểm này, ông đã phát hiện 50 vật thể nhỏ có hình cầu, được gọi là giọt nóng chảy, được làm từ hợp kim thép - titan, bền hơn nhiều so với sắt thông thường. Những vật thể này đang được nghiên cứu kỹ lưỡng tại Đại học Harvard để xác định cấu tạo và nguồn gốc của chúng.

Nhưng điều gây chú ý là tốc độ di chuyển của IM1, nhanh hơn 95% so với các ngôi sao gần đó, đánh dấu sự khác biệt đáng kể so với thiên thạch thông thường. Theo Tiến sĩ Loeb, điều này củng cố ý tưởng rằng IM1 có thể xuất phát từ một nền văn minh tiên tiến ngoài trái đất.

leftcenterrightdel
 Oumuamua, vật thể được cho là tàu vũ trụ "trá hình" - Ảnh: SCIENCE NEWS

Avi Loeb, người từng là giám đốc khoa thiên văn học tại Đại học Harvard và hiện là trưởng dự án Galileo, luôn gây tranh cãi với quan điểm rằng người ngoài hành tinh từng đến thăm trái đất. Tuy nhiên, khám phá của ông đã chứng minh rằng các phương pháp không chính thống của mình đang đạt được những thành tựu đáng kể.

leftcenterrightdel
 Oumuamua được cho là một “khối băng” giàu hydro. Ảnh: Vice

Không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất, cuộc phát hiện này còn mở ra nhiều câu hỏi mới về vũ trụ và nguồn gốc của chúng ta. Hi vọng rằng trong tương lai, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và những bí ẩn của vũ trụ rộng lớn.

Nguồn Báo vietnamnet
Link bài gốc

https://vietnamnet.vn/giao-su-dai-hoc-havard-dua-ra-bang-chung-ve-nguoi-ngoai-trai-dat-2161504.html