Ngày 28/3/2024, trên trang Threads cá nhân, một người dùng tên C. đã kể lại trải nghiệm có phần không mấy tích cực khi sử dụng ví điện tử MoMo.

Theo thông tin được người này chia sẻ, ví điện tử cô đang dùng đã tự động kích hoạt Ví Trả Sau, và thanh toán những hóa đơn không rõ là hóa đơn gì. Tổng số tiền đã bị trừ từ Ví Trả Sau này là 1.194.000 đồng.

leftcenterrightdel
Nguyên văn chia sẻ của C. khi phát hiện khoản nợ 1.194.000đ do Ví Trả Sau của MoMo 

Bài đăng này nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng MXH Threads. Không ít người sau khi đọc chia sẻ của C. mới vào app kiểm tra và cảm thấy bất ngờ, vì không nhớ mình đã kích hoạt Ví Trả Sau khi nào, và tại sao nguồn tiền trong Ví Trả Sau lại được vào vị trí thanh toán ưu tiên.

MoMo nói gì?

Theo thông tin mới nhất, vào khoảng 19h tối ngày 29/3/2024, sau nhiều lần liên hệ, đại diện truyền thông của MoMo cũng đã có cơ hội trao đổi với khách hàng qua điện thoại, để xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không tốt, đồng thời lắng nghe, giải thích, tư vấn về dịch vụ, khuyến cáo an toàn bảo mật và làm rõ những thắc mắc của khách hàng.

leftcenterrightdel
 Phía MoMo và người dùng này đã trao đổi, giải quyết ổn thỏa mâu thuẫn, khúc mắc

MoMo khẳng định không bao giờ có việc tự động mở Ví Trả Sau của khách hàng trên ứng dụng ví điện tử MoMo.

Để kích hoạt dịch vụ Ví Trả Sau, khách hàng phải tự thực hiện các bước, gồm: Điền thông tin đăng ký theo mẫu và gửi yêu cầu xét duyệt -> Nhận mã OTP qua số điện thoại và nhập mã OTP để xác thực ký kết hợp đồng về hạn mức vay -> Nhận kết quả phê duyệt.

Về trường hợp khách của khách hàng C., hệ thống của MoMo ghi nhận C. đã kích hoạt mở Ví Trả Sau lúc 09:19:28 ngày 28/01/2024 và đã không thay đổi thiết bị từ ngày 1/1/2024 đến nay.

Đồng thời, MoMo cũng ghi nhận C. đã dùng ví MoMo để thanh toán AppStore.

“Tại thời điểm khách hàng phát sinh các giao dịch với AppStore, hệ thống ghi nhận vì tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ngân hàng liên kết của khách hàng không đủ để thanh toán, do đó nguồn tiền Ví Trả Sau của khách hàng đã được dùng để trừ cho các hóa đơn này.

Khi người dùng đang giao dịch thanh toán mà nguồn tiền đang có không đủ số dư để thanh toán thì sẽ linh hoạt đề xuất phương thức ưu tiên tiếp theo. Điều này sẽ giúp các giao dịch thanh toán, mua sắm (ví dụ đi xe công nghệ, thanh toán các dịch vụ giải trí online…) không bị lỗi dẫn đến gián đoạn cuộc sống của khách hàng” - MoMo chia sẻ trong thông cáo báo chí.

MoMo khẳng định không tự ý thanh toán hóa đơn hay trừ tiền của khách hàng. Việc tự động thanh toán đã được khách hàng đồng ý như một điều khoản khi khách hàng liên kết MoMo với AppStore.

Đồng thời, để đồng ý điều khoản này khách hàng cũng phải thực hiện các bước sau: Vào mục Cài đặt -> Nhấn vào tên chủ tài khoản -> Chọn Thanh toán & Giao hàng -> Chọn thêm phương thức -> Chọn “MoMo E-Wallet” -> Bấm nút Đăng nhập vào MoMo E-Wallet -> Chọn Tiếp tục với ứng dụng MoMo -> Đăng nhập tài khoản MoMo và chọn xác nhận.

Cuối cùng, MoMo khuyến cáo người dùng thường xuyên theo dõi nguồn tiền, xem xét nhu cầu sử dụng dịch vụ để tùy chỉnh và thay đổi trình tự thanh toán, từ đó hạn chế phát sinh giao dịch không mong muốn.

Nguồn cafef
Link bài gốc

https://cafef.vn/vu-khach-hang-bong-dung-no-gan-12-trieu-dong-do-vi-tra-sau-momo-chinh-thuc-len-tieng-188240401151950347.chn