leftcenterrightdel
Dự án Lumi Hanoi nằm trên khu đất rộng 5,6ha tại mặt tiền Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Dự án được quảng bá rầm rộ với các căn hộ cao cấp mang tầm vóc quốc tế của CapitaLand Development, với tổng giá trị phát triển dự kiến hơn 1 tỉ đô la Singapore (18.000 tỉ đồng)
leftcenterrightdel
 Theo ghi nhận ngày 11.3, dự án Lumi Hanoi vẫn đang là khu đất trống, hạ tầng giao thông, hệ thống đèn, cây xanh chưa hoàn thiện
leftcenterrightdel
Tuy nhiên, hiện tại, trên các nền tảng mạng xã hội và một số sàn bất động sản xuất hiện nhiều hội nhóm quảng cáo, giới thiệu, bán căn hộ của dự án Lumi Hanoi. Đồng thời các nhân viên môi giới cũng tích cực thúc giục khách hàng nộp tiền đặt chỗ - booking (100 triệu đồng/booking)
leftcenterrightdel
Anh Nguyễn Lâm Bình (khách hàng đã đặt cọc dự án Lumi Hanoi) cho biết: "Thấy quảng cáo rầm rộ và môi giới đưa ra lời khuyên nên tôi đã xuống tiền đặt chỗ tại dự án này. Nếu tới đây không mua được nhà hay không đủ tài chính và muốn lấy lại tiền thì có dễ dàng như các môi giới nói hay không. Chỉ sợ khi không mua được nhà mà suốt ngày đi đòi tiền thì khổ lắm”. 
leftcenterrightdel
Luật sư Hoàng Tùng - Văn phòng Luật sư Trung Hòa, Đoàn Luật sư TP Hà Nội - cho biết, Luật Kinh doanh bất động sản quy định chủ đầu tư không được phép mở bán khi dự án chưa nghiệm thu phần móng. Việc Công ty TNHH Thương mại và Phát triển kinh doanh Ánh Sao (Công ty con của CapitaLand Developmen) với vai trò là chủ đầu tư dự án Lumi Hanoi thu tiền đặt chỗ từ khách hàng có thể xem giống như một hình thức nhận tiền đặt cọc nhưng dưới dạng tên gọi khác là “tiền đặt chỗ“. Việc này cũng có thể hiểu như một hình thức huy động vốn từ phía khách hàng, tuy nhiên số tiền không quá lớn. 
leftcenterrightdel

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Mạc Đình Minh cho biết, đã nắm được thông tin và đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với quận Nam Từ Liêm để kiểm tra. “Hiện nay chưa có thông tin hay kết quả về việc nêu trên. Khi nào có tôi sẽ có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội và cơ quan báo chí để biết. Trường hợp nếu chủ đầu tư vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Minh nói.
leftcenterrightdel

Theo đại diện của CapitaLand, việc triển khai, đầu tư, xây dựng dự án đang được tiến hành theo đúng quy trình, thủ tục và phù hợp với quy định pháp luật. Đại diện Công ty cũng khẳng định chưa chính thức đưa sản phẩm vào kinh doanh, chỉ triển khai các hoạt động giới thiệu dự án, trao đổi thông tin và một số hoạt động hỗ trợ khác đối với những khách hàng có nhu cầu nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đặt cọc ký quỹ chính thức và đưa sản phẩm vào kinh doanh khi đủ điều kiện
leftcenterrightdel
 Trên khu đất trống dự án, duy chỉ có một xe cẩu không có dấu hiệu hoạt động
leftcenterrightdel
Nguồn laodong
Link bài gốc

https://laodong.vn/photo/chi-la-bai-dat-trong-du-an-lumi-hanoi-van-ram-ro-nhan-tien-dat-cho-1313756.ldo