75 tỷ đồng là doanh thu mà phiên livestream của một kênh TikTok đạt được hôm 2/3. Kênh TikTok này tổ chức livestream bán hàng trực tuyến kéo dài 13 tiếng đồng hồ. Tài khoản này bán được gần 100 sản phẩm đến từ 50 thương hiệu thuộc các ngành hàng như mỹ phẩm, đồ gia dụng, trang sức, điện tử… Phiên livestream còn có sự góp mặt của các TikToker nổi tiếng. Đại diện của TikTok Việt Nam xác nhận doanh số 75 tỷ đồng trong ngày 2/3 của một kênh TikTok là thật nhưng không tiết lộ số đơn bị huỷ.

leftcenterrightdel
 Phiên livestream của kênh TikTok hôm 2/3 có doanh thu 75 tỷ đồng

Theo tiến sĩ Alrence Halibas - giảng viên cấp cao ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT Việt Nam, sự thành công của phiên livestream này là nhờ nhắm đúng khách hàng, sử dụng đúng kênh, truyền tải đúng thông điệp và chọn thời điểm hiệu quả.

“Khách hàng phù hợp tức là đã nhắm đến khách hàng của mình rất hiệu quả, bằng cách liên tục tạo nội dung phù hợp đối với những cá nhân xem trọng gia đình, thu nhập ổn định và có sức mua đáng kể” - bà Halibas.

Cụ thể, sử dụng đúng kênh liên quan đến việc hiện có khoảng gần 50 triệu người dùng Tiktok tại Việt Nam. Việc sử dụng tính năng livestream của TikTok đã giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn và tận dụng tính chất tương tác và hấp dẫn của nền tảng để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xét về thông điệp phù hợp, quảng bá trước khi livestream đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự mong đợi và phấn khích cho người xem. “Trong buổi livestream, họ tiếp tục truyền tải đúng thông điệp bằng cách đưa ra những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Chiến lược tiếp cận này hoàn toàn phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt, vốn được biết đến là nhạy cảm về giá và quan tâm đến giá trị”, tiến sĩ Halibas nói.

Ngoài ra, việc cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi độc quyền có thể khuyến khích người mua "rút hầu bao” khi xem livestream. Nhãn hàng nên ưu tiên phát triển nội dung hấp dẫn và có tính tương tác để thu hút và giữ chân người xem suốt phiên.

Bà Halibas giải thích, điều quan trọng là tạo ra sự mong đợi thông qua quảng cáo trước sự kiện để khơi dậy niềm phấn khích và xây dựng sự mong đợi nơi người xem. Hơn nữa, họ có thể tận dụng tâm lý người tiêu dùng, như FOMO để thúc đẩy người xem hành động ngay lập tức.

leftcenterrightdel
 Các nhãn hàng bán hàng trực tuyến (Ảnh: Freepik)

Tiến sĩ Halibas dự đoán rằng kỷ lục 75 tỷ đồng có thể sẽ bị phá vỡ trong tương lai. Phiên livestream đánh dấu sự thành công bước đầu của xu hướng livestream lan truyền tại Việt Nam. “Với sự phát triển không ngừng của nền tảng kỹ thuật số và hành vi thay đổi của người tiêu dùng đối với mua sắm và giải trí trực tuyến, nhiều nhãn hàng và người có ảnh hưởng có thể sử dụng tính năng livestream để kết nối hiệu quả với người xem và tăng doanh số bán hàng” - tiến sĩ Halibas cho biết và nói thêm khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng nếu livestream trở nên quá bão hòa sẽ dễ khiến người tiêu dùng cảm thấy mệt mỏi.

Tương tự, tiến sĩ Jasper Teow - giảng viên ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT Việt Nam cũng nhấn mạnh vào ba yếu tố cơ bản, gồm niềm tin, sự khan hiếm và khả năng được yêu thích.

Ông Teow cho biết: “Nền tảng cho buổi livestream thành công này đã được xây dựng từ lâu trước khi sự kiện diễn ra”. Nó bắt đầu với việc tạo ra nội dung nhất quán, dễ hiểu và xác thực, giúp tạo cảm giác kết nối và tin tưởng nơi người xem. Ông giải thích: “Sự tin tưởng này khiến khán giả dễ tiếp thu các đề xuất sản phẩm và chương trình giảm giá hơn trong quá trình livestream, từ đó làm tăng ý định mua hàng của họ”.

Nguồn tienphong
Link bài gốc

https://tienphong.vn/thay-gi-qua-phien-livestream-tren-tiktok-thu-ve-75-ty-dong-post1620456.tpo