Diệu Thúy sinh năm 1989, được khán giả biết đến khi đóng vai chính trong phim "Dốc sương mù" cùng người mẫu Đức Tiến. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình khác như "Huyền thoại 1C", "Những mảnh đời giông bão", "Người giúp việc", "Đồng tiền đen", "Bên kia sông"...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Sau đó, cô bất ngờ rút lui khỏi showbiz và trở thành kỹ sư tại một công ty sản xuất nội thất ở Bình Dương. Cô theo học một khóa đào tạo phi công tại Mỹ và nữ diễn viên đầu tiên của Việt Nam trở thành phi công. Trước đó, Diệu Thúy từng có thời gian lái máy bay thương mại hạng nhỏ tại Mỹ trước khi về nước làm việc.

Cuối năm 2023, Diệu Thúy kết hôn. "Thời gian của một phi công không có ngày lễ và cuối tuần, chỉ có ngày bay và không bay. Nếu may mắn có ngày không bay rơi vào cuối tuần thì thật vui. Lúc đó gia đình tôi sẽ ở bên nhau cùng trải qua một ngày cuối tuần bình dị, ăn sáng, cà phê, cùng nhau đi bơi, đạp xe vòng vòng thư giãn. Những ngày không bay rơi vào cuối tuần như vậy hiếm lắm. Ông xã thường phải xếp lịch các cuộc họp trùng với ngày bay của tôi. Để ngày nghỉ hai vợ chồng có thêm thời gian cho nhau", cô nói.

Hiện tại, cô vừa sinh em bé đầu lòng 3 tháng. Diệu Thúy chia sẻ, thời điểm có bầu khoảng 19 - 20 tuần là giai đoạn cô bị nghén nặng nhất nên cơ thể mệt mỏi. Cô tiết lộ: "Hiện tại, tôi mới sinh em bé được 3 tháng. Thời điểm mình mang bầu, quỹ thời gian cũng khá eo hẹp vì mình còn đi học thạc sĩ. Kỷ niệm khó quên nhất đối với tôi là ban ngày, tôi vừa đi thuyết trình kết thúc môn và được cô giáo sư đưa về tận nhà thì khuya đi sinh luôn. Sinh con xong 2 tuần, tôi lại đi học tiếp 2 môn còn lại".

Trước đây, đặc thù công việc phải ngồi nhiều giờ trong buồng lái cùng lịch bay liên tục vào sáng sớm, đêm khuya nên cô phải duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp tập thể dục để sức khỏe được đảm bảo vì công việc áp lực cao. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Chính vì thế, sau khi có thai, cô vẫn áp dụng chế độ ăn uống như vậy. "Trước đây, tôi hạn chế phần nào tinh bột xấu và các món chiên rán nhiều dầu mỡ. Thông thường bữa sáng có thể ăn theo sở thích như bánh mì, trứng, sữa và uống thêm cà phê. Bữa trưa thường có các loại rau xanh, trái cây nhiều chất chống oxy hóa như cam, táo, nho... Bữa tối có phần đầy đủ hơn với cơm và các loại rau, thịt cá ít chất béo. Hiện tại, sau khi sinh cơ thể tôi to khoẻ, không gầy như trước. Có lẽ tỉ lệ cơ thể lúc này rất hợp với đồng phục phi công, mạnh mẽ và khá nam tính (cười). Tuy nhiên, dù mong manh hay to khỏe. Tôi vẫn yêu cơ thể của mình. Tôi đang cho con bú sữa mẹ, tốt cho đề kháng và tiêu hoá của bé. Để duy trì được nguồn sữa mẹ và nâng cao chất lượng sữa, tôi không ngại ăn nhiều và ăn những món tốt cho sữa mẹ dù là có thể sẽ làm mình khó giảm cân", cô nói.

Không chỉ thế, cô luôn cố gắng ăn đủ bữa, đúng giờ và luôn cố gắng uống nhiều nước trong ngày, tránh uống nước quá lạnh và đồ cay nóng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

"Hàng ngày tôi cũng cố gắng sắp xếp 30-60 phút mỗi ngày để vận động nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ. Đây đều là những hoạt động tăng sức bền, sự dẻo dai cũng như củng cố sức đề kháng. Tham gia các môn thể thao ngoài trời cũng giúp tinh thần được thư giãn, giảm stress rất tốt", cô cho hay.

Nguồn 24h
Link bài gốc

https://www.24h.com.vn/lam-dep/nu-phi-cong-viet-ngay-cang-nhuan-sac-hon-sau-khi-theo-chong-ve-dinh-bi-quyet-la-day-c145a1549026.html