Quảng cáo hiệu quả vượt trội gấp 5 lần

Khi tìm kiếm cụm từ "chữa ngủ ngáy", "chữa ngủ ngáy tại Hà Nội"..., phòng khám P.D de Paris nổi lên như một địa chỉ "uy tín" hàng đầu về lĩnh vực này. Việc truyền thông tại đây được thực hiện "chuyên nghiệp" đến mức ngoài loạt video phản hồi của khách được quay dựng chỉn chu, nhiều video xuất hiện các diễn viên chuyên nghiệp thực hiện quảng cáo cho dịch vụ.

Các quảng cáo của P.D de Paris nêu rằng, nguyên nhân chính gây ra ngủ ngáy là do đường hầu họng bị chùng xuống gây chèn ép đường thở, “nếu không khắc phục sớm, ngáy càng ngày càng to, bên cạnh đó còn bị ngưng thở khi ngủ, sức khỏe giảm sút và còn liên quan đến các bệnh tiềm ẩn về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ…” - phòng khám này cho hay.

leftcenterrightdel
Loạt hình ảnh quảng cáo của P.D de Paris trên các nền tảng mạng xã hội (Ảnh: Nhóm PV)

Từ đó, P.D de Paris mời chào về liệu trình điều trị với công nghệ Ultra RF Snoring, công nghệ được phòng khám này quảng bá là “chứng nhận an toàn bởi FDA độc quyền số 1 của Pháp”.

Đáng nói, công nghệ điều trị của P.D de Paris đưa tới những công dụng rất “khó tin” như: hiệu quả gấp 5 lần so với các phương pháp điều trị ngáy thông thường, giảm tiếng ngáy 50-60% sau lần thực hiện đầu tiên, hết liệu trình dứt điểm tình trạng ngủ ngáy. Thậm chí, trong một số quảng cáo, phòng khám P.D de Paris còn cho rằng, điều trị tại đây sẽ “không tái lại” hay "P.D de Paris, điều trị ngủ ngáy số 1 Việt Nam"...

Ngoài các video quảng cáo, P.D de Paris cũng đăng tải những video trực tiếp điều trị cho bệnh nhân. Có thể dễ dàng nhận thấy, trong các video này, bác sĩ của P.D đưa các thiết bị y tế vào sâu trong phần miệng, họng của bệnh nhân.

Cung cấp dịch vụ ngay tại trụ sở

Để tận thấy những dịch vụ khó tin về điều trị ngủ ngáy của phòng khám P.D de Paris (77 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cuối tháng 3 vừa qua, trong vai khách hàng, PV đã có mặt tại cơ sở để đăng ký sử dụng dịch vụ.

leftcenterrightdel
 Phòng khám P.D de Paris (77 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Sau khi cung cấp những thông tin cơ bản cho nhân viên, chúng tôi được mời vào phòng riêng để thăm khám. Tại đây, một người tự giới thiệu là bác sĩ Vân Anh bắt đầu bằng việc lý giải bản chất tiếng ngáy là tiếng thở. Điều trị bệnh ngủ ngáy là điều trị một bệnh lý liên quan đến đường hô hấp.

"Do cơ quan tổ chức vòm họng của mình bị sa trễ, khi đường hô hấp càng hẹp thì mình sẽ thở ra tiếng càng to, phát ra những tiếng bất thường và người ta gọi đó là tiếng ngáy" - bác sĩ Vân Anh nói với bệnh nhân.

Qua vài động tác quan sát vòm họng, vị bác sĩ đã nhận định ngay tình trạng ngủ ngáy của bệnh nhân. "Tình trạng của em đang ở cấp độ 3. Và khi mà để tới cấp độ 4 thì bắt buộc sẽ phải phẫu thuật can thiệp, bởi vì khi đó mình đã có hiện tượng ngưng thở rồi" - bác sĩ của P.D de Paris nói, đồng thời cho hay việc phẫu thuật cũng được diễn ra ngay tại phòng khám.

leftcenterrightdel
 Bác sĩ của phòng khám P.D khám bệnh ngủ ngáy và đưa ra liệu trình có mức giá 8 triệu đồng cho 2 - 3 buổi điều trị

Để chốt lại ca bệnh, bác sĩ này đưa ra một phác đồ điều trị ngủ ngáy từ 2 - 3 buổi, can thiệp bằng công nghệ cao, tức công nghệ Ultra RF Snoring được quảng cáo rầm rộ như phản ánh ở đầu bài viết.

"Khi sóng RF này tác động vào vòm họng sẽ làm săn chắc cơ cấu vòm họng của em, nó sẽ tỏa ra nhiệt lượng làm co nhỏ phần lưỡi gà. Chi phí cho liệu trình điều trị là 8 triệu đồng" - người tự xưng là bác sĩ của P.D de Paris cho hay.

Khi thấy bệnh nhân tỏ vẻ e ngại vì chi phí điều trị tương đối cao, vị bác sĩ lập tức trấn an rằng vẫn có cách giảm mức giá thấp xuống. Nếu bệnh nhân đồng ý để phòng khám quay lại hình ảnh điều trị, nhận xét tốt về quá trình này và đăng lên mạng xã hội hoặc làm tài liệu nội bộ quảng cáo cho khách hàng khác tham khảo thì cả liệu trình sẽ chỉ còn 5 triệu đồng.

Ngủ ngáy là bệnh lý khó điều trị dứt điểm

Trao đổi với PGS.TS.BS Phạm Thị Bích Đào (chuyên ngành Tai Mũi Họng, Trưởng khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Theo bác sĩ, về các trang thiết bị chữa ngủ ngáy, cần phải dựa trên từng nguyên nhân.

leftcenterrightdel
 PGS.TS.BS Phạm Thị Bích Đào, chuyên ngành Tai Mũi Họng, Trưởng khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

"Ví dụ nguyên nhân ngủ ngáy do quá phát một số bộ phận dọc theo đường thở thì người ta có thể lấy bỏ nó, hoặc thu gọn lại. Tuy nhiên không phải cứ lấy bỏ, thu gọn là hết ngủ ngáy, nó chỉ có thể giảm được một phần thôi" - PGS.TS.BS Phạm Thị Bích Đào cho hay.

Lưu ý về những máy móc có bước sóng dài được quảng cáo có thể thu hẹp phần lưỡi gà của người bệnh ngủ ngáy, bác sĩ cho biết đúng là các máy này có tác dụng làm hẹp, thu gọn mô và tổ chức cơ tùy theo người điều khiển.

"Thường sẽ chỉ giảm một phần và trong một thời gian nhất định, còn chữa khỏi hoàn toàn cũng phải chờ câu trả lời của người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân của tôi, cho tới thời điểm hiện tại, từng điều trị những máy như vậy nhưng hiệu quả điều trị không nhiều.

Thậm chí, không phải là chỉ làm thu gọn những tổ chức như màn hầu, lưỡi gà, cắt amidan, có những phẫu thuật trong điều trị ngủ ngáy cắt ngắn hẳn lưỡi gà, thu gọn hẳn màn hầu lên, nhưng rất ít hiệu quả. Và những người bệnh ấy khi cuối cùng đánh giá có những cơn ngừng thở khi ngủ vẫn phải dùng tới thiết bị trợ thở" - PGS.TS.BS Phạm Thị Bích Đào cho ý kiến.

Đáng chú ý, bác sĩ Đào đưa ra lời khuyên với những người bệnh khi xuất hiện ngủ ngáy nên đi khám bác sĩ ở những chuyên khoa liên quan đến đường thở, như tai mũi họng hoặc hô hấp để được đánh giá xem đường thở bị tắc nghẽn ở vị trí nào và nguyên nhân nào. Từ đó, người bệnh nên lựa chọn những cơ sở y tế được cấp phép, các bác sĩ đủ điều kiện liên quan đến lĩnh vực điều trị ngủ ngáy.

Trong khi đó luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết trong trường hợp nếu chỉ là phòng khám thẩm mỹ nhưng lại khám chữa bệnh tai mũi họng thì cơ sở có thể bị xem xét xử lý vi phạm khi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Cơ quan chức năng cũng cần làm rõ những quảng cáo chữa ngủ ngáy của cơ sở đã được cấp phép hay chưa? Nếu không đúng quy định, cơ sở cũng có thể bị xử phạt với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Nguồn laodong
Link bài gốc

https://laodong.vn/xa-hoi/phong-kham-tham-my-pd-de-paris-nhan-phau-thuat-chua-ngu-ngay-tai-tru-so-1321370.ldo