Ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh bò đã gây ra một tình huống khẩn cấp ở tỉnh Quảng Bình, khiến 7 người trong một gia đình phải nhập viện cấp cứu. Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 5/7 tại xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch. Các bệnh nhân đã trải qua những triệu chứng đau đầu, khô cổ, tê chân tay, hoa mắt, chóng mặt, nôn ói và có 4 trường hợp ngộ độc nặng.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Ngay khi nhận được thông tin, Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đã tiếp nhận và điều trị cho 7 bệnh nhân này. Các bác sĩ đã thăm khám, xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và chẩn đoán được nguyên nhân là ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh bò. Sau đó, các biện pháp điều trị như truyền dịch và sử dụng kháng sinh đã được áp dụng.

Đến ngày 6/7, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, cho biết rằng hiện tại các bệnh nhân đã tỉnh táo và có sự cải thiện đáng kể. Các triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng và nôn mửa đã giảm đi.

Trường hợp này đặc biệt cần được cảnh báo đến công chúng về nguy hiểm của việc ăn tiết canh bò. Tiết canh là một món ăn truyền thống, nhưng cần phải thực hiện quy trình vệ sinh và chế biến thực phẩm đúng cách để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Trong trường hợp này, việc tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện là cần thiết để đảm bảo sự phục hồi hoàn toàn của các bệnh nhân.

Nên nhớ rằng việc chế biến thực phẩm, đặc biệt là các món ăn sống, yêu cầu sự cẩn thận và tuân thủ các quy tắc vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường sau khi ăn uống, người dân nên nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bài viết này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì vệ sinh và an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và tiêu thụ. Chúng ta cần hết sức cẩn trọng và chỉ tiêu thụ các loại thực phẩm đã qua kiểm tra và được chế biến đảm bảo.

Nguồn suckhoedoisong
Link bài gốc

https://suckhoedoisong.vn/sau-bua-tiet-canh-bo-7-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nhap-vien-169230706155658929.htm